Header Ads

 


 สุโขทัย พลังโซเชียลแห่ช่วยสาววัย 22 ปี ตามหาแม่ชาวสุโขทัยที่พลัดพรากกว่า20ปี จนสำเร็จ




. วันที่ 29พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “ น้ำ’า หวาน’น ”  ได้โพสต์ facebook ตามหามารดาลงในกลุ่ม “สุโขทัยคนบ้านเดียวกัน”  โดยมีใจความว่า “มีใครรู้จักแม่เราบ้าง แม่เป็นคนสุโขทัยคะ อยู่อำเภอศรีสัชนาลัย ชื่อ บัวลอย นิมิตร ไม่ได้เจอเกือบ 20ปีแล้วติดต่อไม่ได้คะ รู้ข้อมูลแค่นี้ อยากเจอแม่ ถ้าใครรู้จักให้ติดต่อทางเฟสนี้นะคะ ขอบคุณคะ”


 โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปปรากฏว่าสมาชิกในกลุ่มซึ่งมีอยู่ 3.8หมื่นคน ได้เข้ามาช่วยชี้เบาะแส ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจและช่วยสืบค้นติดตามหาจนทราบว่า นางบัวลอย นิมิตร อายุ 52ปี มีตัวตนอยู่ที่บ้านเลขที่ 45/3 หมู่.5 บ้านแสนตอ ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย


 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อผู้สื่อข่าวแจ้งให้ทราบว่าลูกสาวประกาศตามหาบนเฟสบุ๊ค พร้อมกับเปิดหน้าเฟสบุ๊คให้ดู นางบัวลอย ดีใจถึงกับน้ำตาคลอ และเมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวจึงพากันมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จากนั้นญาติจึงต่อวีดีโอคอล ให้ทั้งสองแม่ลูกได้คุยกันแบบเห็นหน้า ทันทีที่ทั้งคู่เห็นหน้ากันต่างยิ้มให้กันทั้งน้ำตาด้วยความดีใจหลังจากสอบถามจนมั่นใจว่าเป็นแม่ลูกกันจริง ต่างฝ่ายต่างถามสารทุกข์สุขดิบกันตามประสาแม่ลูกด้วยความสุข โดยใช้เวลาคุยกันประมาณ 20นาที ลูกสาวจึงขอตัวทำงานต่อ นางบัวลอย เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้อยู่กินกับนายเด๊อะ เอี่ยมประโคน ชาวจ.บุรีรัมย์   โดยประกอบอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง อยู่ที่ ก.ท.ม.จนกระทั่งให้กำเนิดลูกสาว 1คน ตั้งชื่อว่า ด.ญ.จันทร์  เอี่ยมประโคน ชื่อเล่นว่า น้ำหวาน  ต่อมาน้ำหวานอายุ 1ขวบกว่าๆ จึงนำไปฝาก นางสวง เอี่ยมประโคน  พี่สาวของนายเด๊อะ อดีตสามี ที่จ.บุรีรัมย์  โดย 3-4 เดือนจึงจะขึ้นไปเยี่ยมลูกสาวสักครั้งนึง ต่อมา นายเด๊อะ  อดีตสามี หกล้ม หัวฟาดพื้น นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยะหนึ่ง ระหว่างนี้ตนต้องทำงานคนเดียว รายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงต้องกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ รวมกว่า 4หมื่นบาท  หลังจากอดีตสามีร่างกายหายดีแล้วกลับพบว่าความจำเสื่อมจำอะไรไม่ค่อยได้  พี่สาวอดีตสามีจึงมารับกลับไปพักฟื้นที่บุรีรัมย์ ตนจึงต้องทำงานหาเงินใช้หนี้ตามลำพัง  จนกระทั่งหมดหนี้ จึงเดินทางกลับบ้านที่ สุโขทัย จากนั้นจึงไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย รวมระยะเวลาเกือบ 20ปี อย่างไรก็ตามตลอดเวลา ตนคิดถึงลูกสาวเสมอ แต่ด้วยฐานะที่ยากจนจึงไม่สามารถเดินทางไปหาลูกได้ ได้แต่หวังว่าเมื่อลูกโตขึ้นอาจจะได้เจอกันอีก  จนกระทั่งวันนี้ลูกตามหาจนได้เห็นหน้ากันอีกครั้ง ตนดีใจมาก จากนี้คงได้ติดต่อกันได้มากขึ้น และจะรอให้โรคโควิดซาลงไป คงได้เจอลูกและครอบครัวเขา ซึ่งทราบว่ามีแฟนและลูกสาวแล้วอยู่ที่จ.นครปฐม 


ด้าน น.ส.จันทร์ เอี่ยมประโคน อายุ22ปี หรือน้ำหวาน เปิดเผยสั้นๆว่า ที่ผ่านมาพ่อไม่เคยเล่าเรื่องราวของแม่ให้ฟัง ตนทราบเพียงชื่อ นามสกุล และอยู่จ.สุโขทัย จากใบเกิด จึงโพสตามหาในกลุ่มคนสุโขทัย  จนกระทั่งชาวสุโขทัยช่วยกันติดตามหาจนได้พบได้คุยกับมารดา รู้สึกดีใจมาก ทำงานไปร้องไห้ไป ขอขอบคุณชาวสุโขทัยที่ช่วยเหลือตนในครั้งนี้  ระหว่างนี้ก็จะรอวันที่จะได้พาครอบครัวไปหาแม่ที่สุโขทัย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัยฃ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.