Header Ads

 


 ราชบุรี - วงดนตรีเพื่อชีวิตสู้พิษโควิด ขายก๋วยเตี๋ยวสร้างรายได้ 




 วันที่ 21 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งติดเชื้อได้ง่ายกว่า และเสียชีวิตได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจต่างๆพังเสียหาย ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบกันอย่างทั่วหน้าอย่างหนัก บางคนถึงกับตกงานโดยไม่รู้ตัว อย่างนายสุรัตน์ โฮมชัยวงศ์  อายุ 38 ปี หัวหน้าวงดนตรี "ยอดชาย" ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวเพื่อชีวิตดังของจ.ราชบุรี ต้องตกงานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ทำให้ร้านอาหารต้องปิดตัวลง ส่งผมให้สมาชิกภายในวงกว่า 10 คน ถูกเลิกจ้างและยกเลิกงาน จึงตัดสินใจมาเปิดร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเพื่อชีวิต สู้โควิด 20 บาท" เพื่อพยุงรายได้มาหล่อเลี้ยงสมาชิกภายในวงและครอบครัว


 นายสุรัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าวง ยอดชาย  มีสมาชิกในวงกว่า 10 คน โดยวงของตนจะเล่นตามร้านอาหารดังๆในจ.ราชบุรี ในแนวเพลงเพื่อชีวิตมากว่า 17 ปี จนมาโควิดระลอกแรกและระลอกสองทำให้งานน้อยลง แต่วงของตนก็พอจะอยู่รอดได้ จนมาโควิดระลอกสาม ร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องปิดกิจการชั่วคราวไม่มีกำหนด ทำให้ตนและสมาชิกในวงต้องตกงาน เพราะทางร้านอาหารและงานจ้างยกเลิกงาน จนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตนจึงปรึกษากันและนำเงินมาร่วมลงทุนเปิดร้านขายส้มตำกัน แต่เปิดได้ไม่นานกับมีพายุฝนพังถล่มร้านของตนถึงสองรอบ ทำให้ต้องหยุดขายไปเนื่องจากไม่มีทุนมาเปิดร้านต่อ จึงได้ปรึกษากันอีกครั้งแล้วตัดสินใจมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อชีวิต สู้โควิด 20 บาท โดยนำสมาชิกในวงมาร่วมขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเปิดขายมาได้ 1 เดือน แต่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เพราะราคาถูก และทางร้านให้ปริมาณเยอะ แถมมีบริการส่งถึงที่ในเขตตัวเมืองราชบุรี


 โดยที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น และเนื้อตุ๋น ราคา 20 - 25 บาท ส่วนเมนูข้าวจะมีเมนูข้าวหมูทอดกระเทียม และข้าวผัดกระเพราหมู ราคา 20 บาท ถ้าใส่ไข่ดาวก็จะบวก 5 บาท ส่วนที่ทางร้านขายในราคาถูกเพราะตนมองว่า ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนแย่กันหมดจึงอยากขายในราคาที่ถูกเพื่อเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงวิกฤตโควิด ซึ่งอนาคตตนอยากจะช่วยเหลือเพื่อนนักดนตรีด้วยกัน โดยตนจะใช้พื้นที่บริเวณร้านที่เหลือให้เพื่อนนักคนตรีนำอาหารมาวางขาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนอาชีพเดียวกัน 


 นายสุรัตน์ กล่าวต่อ ตนอยากเชิญชวนทุกท่านมาทดลองชิมอาหารจากทางร้านของตน โดยลูกค้าท่านใดสนใจอยากมาชิมอาหารที่ร้าน สามารถเดินทางมาได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อชีวิต สู้โควิด 20 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 149 หมู่ที่ 1 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี หรือเพื่อนนักคนตรีร่วมอาชีพอยากนำอาหารมาวางขาย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 09-63069237


/////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี 063-3786378








ขับเคลื่อนโดย Blogger.