Header Ads

 


“กวิน​นาถ​” เป็นตัวกลางเคลียร์ปัญหาใจพร้อมด้วยกลุ่มนักกฎหมายและทนายความศรีปทุม


ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี นางสาวกวิน​นาถ​ ตาคีย์​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทยในฐานะกรรมาธิการการปกครอง ได้เดินทางเข้าพบพันตำรวจเอก ธนาวุฒิ จงจิระ​ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นที่มีผู้ร้องติดใจในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ใน กลุ่มพัทยาทอล์ค โดยระบุข้อความ #เตือน เมื่อคืนวันที่ 15 หน้าบ้านตัวเอง มีน้องมีหลานรวมกัน 5 คน จับข้อหามั่วสุมผิด พรก. ปรับ 6,000 ไม่มีบิลไม่มีใบเสร็จอะไรให้ทั้งนั้น ตำรวจบอกว่าจับเหมือนปรับมอเตอร์ไซต์นั่นแหละ ระวังกันด้วย ชาวบ้านเมืองพัทยา ห้ามนั่งเกิน 2 คน ขึ้นไปโดนจับแน่ หลังจากโพสต์ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาแชร์ และคอมเม้นต์เป็นจำนวนมากนั้น​

ล่าสุด​เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่​ 19​ พฤษภาคม​ 2564​ นายนรงค์​ สร้อยสำอาง​ อายุ​ 34 ปี​ พร้อมผู้เสียหายทั้ง​หมดรวม 5 ราย เดินเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อรับฟังการชี้แจง ในกรณีจับปรับ ไม่มีบิล ไม่มีใบเสร็จ ผ่าฝืนคำสั่ง พรก. ขัง 5 ราย ปรับ 6 พัน ที่ประชุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับคดีข้อหาที่ถูกจับกุมรวมไปถึงอธิบายว่า ในวันดังกล่าวทำไมถึงยังไม่ได้รับใบเสร็จภายหลังจากที่ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า ตามระเบียบจะต้องทำบันทึกการเปรียบเทียบปรับส่งให้กับกรมควบคุมโรค จึงเก็บใบเสร็จเพื่อจัดทำบันทึก แต่ก็ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องที่ไม่ได้สำเนาเอกสารไว้ให้ จึงเป็นที่มาของความสงสัยของคณะผู้ร้องในครั้งนี้

ซึ่งวันนี้ผู้​เสียหายได้เข้าใจเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้ชี้แจงให้เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ติดใจ เพราะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตามขั้นตอนของกฎหมาย

ภาพ/ข่าว สมชาย​ โคตล่าม​แขก​






ขับเคลื่อนโดย Blogger.