Header Ads

 


 นรข.เขตเชียงราย เปิดยุทธการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองป้องกันโควิด-19.





       วันนี้(27พฤษภาคม64) ที่   บก.นรข.เขต เชียงราย ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย   น.อ.จิรัฏฐ์  ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย/ผบ.พื้นที่ปฏิบัติการ เปิดยุทธการการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ในพื้นที่รับผิดชอบ ตั้งแต่ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน - ปากน้ำอิง อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของ หน่วย นรข.เขตเชียงราย, ฉก.ม.3, ตำรวจ และฝ่ายปกครอง หลังจากได้รับมอบหมายจากควบคุมทางยุทธการกับกองทัพภาคที่ ๓ และ กองกำลังผาเมือง  ให้ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย( นรข.เขต ชร.)ดำเนินการเปิดยุทธการในการปฏิบัติภาระกิจดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม -20 มิถุนายน 64 

        น.อ.จิรัฏฐ์  ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย/ผบ.พื้นที่ปฏิบัติการ กล่าวว่า  การสกัดกั้นผู้กระทำความผิดหลบหนีเข้า-ออกเมือง ที่ผ่านมามีการจับกุมคนไทยและต่างชาติที่เดินทางไปเล่นการพนันและทำงานที่คิงโรมัน ใน สปป.ลาวซึ่งสามารถจับกุมได้จำนวนมากและล่าสุดค่ำคืน(26 พ.ค.64)ที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมได้อีก 7 ราย เป็นขาวจีน 6 คน และคนลาว 1 คน ที่เป็นคนขับเรือ ซึ่งได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว สถานะการณ์การแพร่ระบาดในฝั่งคิงโรมันพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากแต่ขณะนี้ทางการจีนได้ส่งชุดควบคุมโรคติดต่อทั้งแพทย์และพยาบาลลงพื้นที่แล้ว จึงทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในคิงโรมัน ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทั้งคนไทยและต่างชาติ การเปิดยุทธการในครั้งนี้จะช่วยหยุดยั้งการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ จึงอยากฝากเตือนคนไทยที่จะกลับเข้าไทยขอให้ติดต่อขอกลับทางช่องถูกกฎหมาย

    ประการสำคัญขอฝากถึงประชาชนหากพบการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองกรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อีกด้วย......


จักรภัทร  แสนภูธร-รมณ  ภัทรทองศักดิ์ รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.