Header Ads

 


 ราชบุรี - หนุ่มซดเหล้าก่อนลงไปงมหอยขม ตะคริวกินจมน้ำดับ



เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชาย ลงไปงมขมจนจมน้ำเสียชีวิต ภายในอ่างเก็บน้ำบริเวณสุสานมูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ที่ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ชุมชนพร้อมพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงขอกำลังชุดเจ้าหน้าที่ชุดนักประดาน้ำช่วยงมหาศพ หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดนักประดาน้ำจำนวน 4 นาย เข้างมค้นหาศพชายผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายธงชัย จันตะ หรือ ไมเคิล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 348/571 หมู่ที่ 8 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี 


 โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า จนเวลา 18.40 น.จึงพบศพนายไมเคิล พร้อมนำศพขึ้นจากน้ำเพื่อให้ ร.ต.ท.นิรชา หนูผาสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี ชันสูตรพลิกศพ ก่อนทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งญาติของนายไมเคิลไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างของนายไมเคิล ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


 จากการสอบถาม นายประเสริฐ หงษ์ทอง อายุ 60 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของนายไมเคิล ทราบว่า ช่วงบ่าย 3 โมงของวันนี้ ตนกับนายไมเคิล ได้ชวนกันมางมหอยขม เพื่อหาเงินไปจ่ายค่าเช่าห้อง โดยก่อนลงไปงมหอยขม ได้ดื่มเหล้ายาดองไป 1 กั๊ก แล้วจึงลงไปในอ่างเก็บน้ำภายในสุสาน โดยตนงมหอยอยู่หน้านายไมเคิล หลังผ่านไปไม่นานตนได้ขึ้นจากน้ำ แต่กับไม่เห็นนายไมเคิล จึงตะโกตามหา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในบริเวณนั้นให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา เพราะคิดว่านายไมเคิลน่าจะเป็นตะคริวแล้วจมน้ำเสียชีวิต


 ขณะที่ นางวาส จันตะ อายุ 48 ปี พี่สาวของนายไมเดิล ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายน้องชาย หรือ นายไมเคิล ได้มาที่ร้านของตนที่ตลาดศรีเมือง แล้วมาขอเงินตนบอกจะเอาไปจ่ายค่าเช่าห้อง ซึ่งทุกครั้งที่น้องชายมาขอเงินตน จะเรียกตนว่า ไอ้อ้วน ขอเงินหน่อย แต่วันนี้น้องชายกับเรียกตนว่า พี่ขอเงินหน่อย หลังจากได้เงินไปตนคิดว่าน้องชายน่าจะนำเงินไปซื้อเหล้ากินกับเพื่อน ก่อนจะชวนกันไปงมหอยข่ม จนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยเรียกตนว่า พี่ แต่วันนี้กับเรียกตนว่า พี่ ทำให้ตนคิดว่าเป็นลางบอกเหตุ โดยก่อนหน้านี้ตนได้พยายามเตือนไม่ให้น้องชายกินเหล้า และไปหางมหอยเพราะเกรงจะได้รับอันตราย พร้อมบอกน้องชายว่าถ้าไม่มีเงินให้มาเอาที่ร้านของตน แต่น้องชายไม่ค่อยจะเชื่อจึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.