Header Ads

 


 ปทุมธานีสมศักดิ์วีดีโอคอลคำรณวิทย์นำร่องปราบปรามยาเสพติดประเดิมงานแรกยึดทรัพย์12ล้าน



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ สภ.ธัญบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส. ลงพื้นที่ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายการค้ายาเสพติดของ น.ส.เขมิกา หรือเจ้เหมย ใจปีนตา ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายใต้แผนยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด ครั้งที่ 2/2564 ประกอบด้วยจุดแรก บ้านเลขที่ 40/730 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และบ้านเลขที่ 40/729 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนจุดที่2 บ้านเลขที่ 18/19 หมู่ 5 คลอง 13 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท

      ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มุ่งเน้นการแก่ไซปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะนายทุนระดับผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวซ้อง ตลอดจนเน้นทรัพย์สิน ทำลายโครงสร้างและตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอย่างเด็ดขาดซึ่งในปฏิบัติการดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส. ได้สืบสวนขยายผลจากกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด และนำไปสู่กลุ่มที่เกี่ยวข้องในข้อหาสมคบ ตามมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สนธิกำลังเข้ายึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ของ น.ส.เขมิกา หรือเจ้เหมย ใจปีนตา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 129 หมู่ 11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ตั้งเป็นเครือข่ายในการค้ายาเสพติด โดยสามารถยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วย ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 8 แปลง อยู่ในพื้น จ.เชียงราย จ.ปทุมธานี และ จ.ภูเก็ต รวมยานพาหนะ 15 คัน และเงินในบัญชีเงินฝาก รวมมูลค่าทรัพย์ประมาณ 32,633,800 บาท 

      สืบเนื่องจาก น.ส.เขมิกา มีบทบาทเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับกลุ่มผู้จัดหาหรือผู้ผลิตยาเสพติดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเป็นผู้สั่งการให้กลุ่มมือขนลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ไปส่งที่สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ก่อนลำเลียงต่อไปยังประเทศที่สาม จากการสืบสวนทราบว่าได้มีกลุ่มนายทุนอีกทอดหนึ่ง และยังมีกลุ่มที่ทำหน้าที่ดูแลด้านการเงินให้กับกลุ่มนายทุนดังกล่าว ในการปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือขายยาเสพติดรายสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดของประเทศ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นสำคัญ

     ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในส่วนของการยึดทรัพย์ที่จ.ปทุมธานี บ้านเลขที่ 40/730 , 40/729 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 จะเป็นอาคาร 2 อาคาร ลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทาง ปปส.ได้ยึดอายัดไว้ ซึ่งครั้งแรกเราได้ตรวจสอบเพียง 1 อาคาร แต่เมื่อบูรณาการร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่แล้วพบ 2 อาคาร ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ตอดกัน จึงได้ตรวจยึดเพิ่มอีก 1 อาคาร นอกจากนี้ อบจ.ปทุมธานีจะได้จัดสรรงบประมาทเพื่อไม่ให้จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่พักยาเสพติดก่อนที่จะส่งให้กับพื้นที่อื่น ๆ 

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  กล่าวว่า จากการที่ ปปส.ได้จับกุมยาเสพติดที่ จ.น่าน พบว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ และได้ขยายผลยึดทรัพย์ที่ จ.ปทุมธานี ทั้ง 2 จุดคาดว่ารวมมูลค่าทรัพย์สิน 12 ล้านบาท ตนเองให้ความสำคัญกับการปราบปรามยาเสพติดอย่างมาก ซึ่งจะเตรียมตั้งงบประมาณส่วนหนึ่งไว้เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ปปส. เพื่อไม่ให้จังหวัดปทุมธานีเป็นจัดจำหน่วย และพักยาเสพติดอีกต่อไป และขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันจัดกุมปราบปรามร่วมถึงยึดทรัพย์ภายในจังหวัดปทุมธานีอย่างต่อเนื่อง

       นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์กล่าว ขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  ช่วยงานของ ปปส.ในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด และยึดทรัพย์ เรามมั่นใจในคณะทำงานของเราและ มั่นใจในตัวท่านนายกอบจ.ปทุมธานี ท่านมีความรู้ มีประสบการณ์ และมีการทำงานที่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมากมาย เรามั่นใจว่าปทุมธานีรวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงจะไม่มียาเสพติดให้เราเห็นอีกแน่ภายใน4ปีนี้ หากสิ่งใดที่ ปปส.จะสนับสนุนท่านได้ ท่านอย่าได้เกรงใจ ในเครื่องมือรวมทั้งกิจกรรมอันใด เพื่อปราบยาเสพติดไม่ให้ลูกหลานติดยา ในส่วนที่ติดแล้วต้องรักษาให้หาย เราจะให้จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดนำร่องให้เป็นที่ไม่มีคนติดยาและเสพยา เด็ก ๆ จะไม่ถูกทำร้ายอีกต่อไป.

ทีมข่าว Today News








ขับเคลื่อนโดย Blogger.