Header Ads

 


 ชุมพร - สาธารณสุขเพิ่มความเข้มป้องกันปัญหาโรคโควิด  ในโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม หวั่นเกิดผลกระทบเกษตรกรทั่งจังหวัด 



เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์แรงงานในโรงงานในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี  ได้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก ทำให้โรงงานสับปะรดในจังหวัดประจวบฯบางแห่ง และโรงงานผลิตอุปกรณ์อิเลททรอนิดในจังหวัดเพชรบุรีต้องปิดลง และโรคโควิดได้ กระจายออกไปในหลายจังหวัด 


วันนี้ ที่จังหวัดชุมพร นายสิทธิ์ชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ นางจรูญลักษณ์  โคนาบุตร, นายจรัญ คลี่เกษร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ นางศิริพร ฤทธิพิชัยสงคราม นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าแซะ นายชัยยุทธ ไชโย ผอ.รพ.สต.สลุย นายการันต์ จันทร์แสง กำนัน ต.สลุย นายสุนทร บรรพต ผญบ.ม.2 ต.สลุย พร้อม แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปที่ บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มรายใหญ่จังหวัดชุมพร ประมาณ 500 คน รับผลผลิตปาล์มน้ำมันจากเกษตรกรมาผลิตวันละ  1,200  ตัน  


โดยเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ได้นำดูระบบขั้นตอนการคัดกรองเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 ซึ่งมีการคัดกรองตั้งแต่ประตูทางเข้าโดยมี รปภ.คัดกรอง การลงทะเบียน และ การจำกัดโซนให้ลูกค้าที่เดินทางมารับน้ำมันไม่ให้เข้าไปสัมผัสในโรงงาน  ส่วนคนงานได้มีการคัดกรองเป็นรายบุคคล ก่อนเข้าทำงาน การเก็บของใช้ส่วนตัว การฝากสิ่งของไว้กับโปรแกรมคัดแยก นอกจากนี้ได้ตรวจสอบโรงอาหารที่มีการติดตั้งโต๊ะเก้าอี้แยกกัน โดยมีโครงพลาสติกกั้นไว้ และสลับให้พนักงานทอยกันมาทานอาหารเพื่อเลี่ยงการรวมตัวกัน และมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในจุดเสี่ยงทุกวัน 


นายสิทธิ์ชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า ต้องการมาดูระบบการคัดกรองในโรงงาน เพื่อประเมินการป้องกันโรคที่อาจจะเกิดเข้ามาได้ ซึ่งจากการดูระบบปฏิบัติการ มีการควบคุมได้ดี มีมาตรการที่ได้มาตรฐาน เชื่อว่าจะสามารถป้องกันโรคโควิดได้ ซึ่งโรงงานแห่งนี้ต้องรับผลผลิตในแต่ละวันจากเกษตรกรในแต่ละวันจำนวนมาก หากเปิดผลกระทบ นอกจากแรงงานแล้ว ยังเกิดผลกระทบกับเกษตรกรจำนวนมาก จะเกิดผลกระทบกับเศรษฐกิจอย่างมาก 

 

หลังจากนั้น นายอานนท์ ฤทธิ์ธาร ผู้อำนวยการสายปฎิบัติการบริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) นายชุมพล ไทยนุกูล ผู้อำนวยการโรงงาน นางญาดา สวัสดิ์ศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ นายฉลอง อินทโก ผู้จัดการฝ่ายผลิต ได้มอบชุด พีพีอี 100 ชุด,ถุงมือทางการแพทย์ 6 กล่อง , น้ำดื่มลีลา 100แพค และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ตั้งพื้น 2 เครื่อง เครื่องวัดอุณหภูมิมือถือ 2เครื่อง ให้กับสาธารณสุขอำเภอท่าแซะ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลสลุย เพื่อร่วมกันป้องกันปัญหาโรคโควิด 19 ในพื้นที่

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514







ขับเคลื่อนโดย Blogger.