Header Ads

 


 สุโขทัย มอบความสุข ต่อลมหายใจคนตาบอด กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันทำความดีช่วยเหลือสังคม นำสิ่งของและระดมทุนไปช่วยเหลือผู้ยากไร้




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจังหวัดสุโขทัยมีกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันทำความดีช่วยเหลือสังคมนำสิ่งของและระดมทุน ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ในจังหวัดสุโขทัย  รวมตัวช่วยเหลือผู้ยากไร้กว่า 10 คน ปกติกลุ่มเราจะมีสมาชิกหลายร้อยคน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19  ยังระบาดในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จึงต้องแบ่งทีมงานมาเล็กน้อย เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค ตู้เย็น เตาแก๊ส ที่นอนหมอนมุ้ง ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และทุนทรัพย์จำนวนหนึ่ง เข้าช่วยเหลือนางสาวเทียน คมใคร้ อายุ 59 ปี ซึ่งพิการสายตาทั้งสองข้าง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 9809 ม.5 ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย


 โดยนางสาว เทียน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อตอนอายุ 17 ปีเกิดป่วยเป็นโรคไข้มาลาเรียไม่มีเงินรักษาส่งผลให้ประสาทตาได้รับความเสียหายจนมองไม่เห็นในที่สุด ตนอาศัยบ้านหลังนี้อยู่เพียงคนเดียวโดยมีพี่สาว บ้านอยู่ใกล้เคียงคอยมาช่วยดูแลบ้าง นางสาวเทียนได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่ารู้สึกดีใจที่มีกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสาเข้ามาช่วยเหลือพร้อมทั้งนำตู้เย็น เตาแก๊ส น้ำดื่ม สิ่งของจำนวนมากมาให้เนื่องจากตนไม่เคยมีข้าวของเครื่องใช้มีอะไรแบบนี้มาก่อน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณด้วยความดีใจ


ด้านพระสุวิทย์ ฐานธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดขุนนาวัง ต.นาเชิงคีรี ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวว่าตนได้นำสิ่งของที่ญาติโยมได้ทำบุญมาจากที่วัด ได้นำมามอบให้กับนางสาวเทียนโดยเดินทางมามอบให้ เดือนละครั้ง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย








ขับเคลื่อนโดย Blogger.