Header Ads

 


 นครนายก  กวางป่าหนีสุนัขกว่า 10 ตัว โดดลงคลอง ชาวบ้านช่วยได้ทัน



กวางป่าหนีสุนัขนับ 10 สิบตัว โดดลงคลอง ชาวบ้านเห็นเข้าช่วยเหลือจับตัวไว้โทรแจ้งศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก


เมื่อเวลา10.30 น.ของวันที่ 9 เมษายน 2564 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งจากนายศรชัย โค้วเจริญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที 6 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เจ้าของสวนใกล้วัดวังยายฉิม ได้แจ้งว่าตนและลูกน้องได้ช่วยกันจับกวางป่าที่หนีสุนัขนับ 10 ตัว วิ่งผ่านสวนของตนกระโดดหนีลงคลองไว้ได้ บริเวณด่านหลังวัดวังยายฉิม หมู่ที่ 6 ตำบลหินตั้ง จังหวัดนครนายก จึงประสานไปที่ศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก พบกวางป่าเพศผู้สีน้ำตาล อายุ 3-4 ปีน้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม ยืนอยู่ข้างคลอง โดยมีเจ้าของสวนและลูกน้องร่วม 3 คน ได้จับตัวกวางไว้ได้โดยใช้เชือกไนลอนมัดที่ตัวกวางไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่จากศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก พร้อมทีมงานได้มาถึงได้นำผ้าดิบไปมัดไว้ที่ลำตัวกวางแล้วค่อยๆดึงขึ้นมาอย่างช้าๆเพราะเกรงว่ากวางจะตกใจอาจเสียชีวิตได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปใส่ไว้ในกรงที่เตรียมมาเพื่อนำไปไว้ที่ศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก เพื่อดูแลรักษาให้ร่างกายแข็งแรงแล้วจะนำไปปล่อยในแหล่งธรรมชาติเขาใหญ่ต่อไป


จากการสัมภาษณ์ นายศรชัย โค้วเจริญ เจ้าของสวนได้เล่าว่าตนและลูกน้องได้ช่วยกันทำงานอยู่ที่สวนได้ยินเสียงสุนัขนับ 10 ตัวไล่กัดกวาง และกวางได้วิ่งหนีกระโดดลงไปในคลอง ตนและลูกน้องจึงได้ช่วยกันไล่สุนัขให้ออกไปและช่วยกันลงไปในคลองใช้เชือกมัดตัวกวางไว้ได้เนื่องจากกวางตัวนี้ได้วิ่งหนีมาไกลจึงหมดแรงยอมให้จับตัว


สัมภาษณ์ นายทวีป ล้อมวงศ์ หัวหน้าช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก


สมบัติ  เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก







ขับเคลื่อนโดย Blogger.