Header Ads

 


 สองหนุ่มพี่น้องเก็บลอตเตอรี่ 26 เล่ม มูลค่ากว่าสองแสน ขณะลุงขี่วินจยย.รับจ๊อบทำหล่นหายระหว่างทาง ส่งคืนคุณลุงแล้ว หลังทราบข่าวจากสื่อดัง เพจ ข่าวนนทบุรี




จากกรณีที่นายโกวิท  แซ่ลิ้ม อายุ 53 ปี อาชีพ ขี่วินจยย.รับจ้าง หน้าสำนักงาสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองจ.นนทบุรี ร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนว่า ตนเองรับจ๊อบพิเศษวิ่งรับจ้างส่งลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วรายใหญ่ ให้ไปส่งสนามบินดอนเมือง ระหว่างทางขี่จยย.มาทางถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดออกถนนแจ้งวัฒนะ ได้ทำลอตเตอรรี่ที่บรรจุใส่กล่องวางไว้ตรงกลางของคอรถจยย.หล่นหาย วอนคนเก็บได้นำส่งคืนให้ตนเอง เพราะเดือดร้อนอย่างมากไม่มีปัญญาชดใช้ให้ยี่ปั๊ว

อย่างแน่นอน

   นายโกวิท เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา ตนได้ขับจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่าสีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กก 2776 นนทบุรี  ไปรับลอตเตอรี่ จากยี่ป๊วที่ ศูนย์การค้าสลากไทย ใกล้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อจะไปส่งของที่สนามบินดอนเมือง ปลายทางที่จังหวัดอุบลรธานี ในระหว่างทางได้ทำลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 พ.ค.64  จำนวน 26 เล่ม 2,600 ฉบับ  รวมมูลค่าทั้งหมด 231,100 บาท ที่บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล และวางไว้ระหว่างขาทั้งสองข้างตรงคอรถ หล่นหายระหว่างทาง หลังเกิดเหตุตนเครียดมากจึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณ ถ.เลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

   ซึ่งภาพจากกล้องวงขรปิดก็พบเพียงแต่ระหว่างที่รถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุก่อนขึ้นสะพานกล่องดังกล่าวยังอยู่ ระหว่างนั้นตนได้จอดรถจยย.ข้างทางเพื่อรับโทรศัพท์ พบว่ากล่องบรรจุลอตเตอรรี่ หล่นหายไปแล้ว โดยไม่รู้ว่าหล่นตอนไหน " ตนขี่วินจยย.รับจ้างรับจ๊อบวิ่งส่งลอตเตอรี่มานานกว่า 4 ปี แล้ว ไมเคยเจอร์เหตุการณ์แบบนี้ รับจ้างเที่ยวละ 500 บาท หักค่าใช่จ่ายก็เหลือราว 300 บาท นายโกวิทยกมือไหว้วิงวอนขอให้คนที่เก็บได้ส่งคืนให้ตนเองหรือที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ที่ตนแจ้งความไว้แล้ว ตนจะขอบพระคุณเป็นอย่างมากและจะหาของสมนาคุณตอบแทนน้ำใจให้สักชิ้น ไม่เช่นนั้นคงต้องไปทำงานรับใช้จ่ายหนี้ให้เขาซึ่งตนคงไม่มีปัญญาอย่างแน่นอน"

   ล่าสุดวันนี้ 9 พ.ค.64  เวลา 14.00 น.ที่สภ.ปากเกร็ด  นายนฤพล  เริ่มสอน อายุ 32 ปี พนักงานสำนักการระบายน้ำ กทม.

และนายทศพร เริ่มสอน อายุ 24 ปี น้องชาย พนักงาน Flash express ได้นำกล่องสีน้ำตาล ภายในบรรจุลอตเตอรี่ 26 เล่ม ส่งคืนให้กับนายโกวิท แซ่ลิ้ม อายุ 53 ปี คุณลุงขี่วินจยย.หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่รับจ๊อบพิเศษจากยี่ปั๊วนำลอตเตอรี่ไปส่งที่สนามบินดอนเมือง ปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี และทำหล่นหายระหว่างทางบริเวณถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด โดยส่งมอบกันเป็นที่เรียบร้อยต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด  ทั้งนี้นายโกวิทได้มอบกระเช้าและเงินสด 5,000 บาท ให้กับสองพี่น้องเป็นสินน้ำใจตอบแทนที่นำลอตเตอรี่มาคืน

   นายทศพร (เสื้อขาว) น้องชาย เล่าว่า วันเกิดเหตุขี่รถมากับพี่ชายถึงบริเวณถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด พบกล่องพัสดุตกอยู่ เลยเก็บกับมาที่บ้าน แต่ยังไม่มีเวลาเปิด จนกระทั่งเมื่อคืนตนกับพี่ชายเปิดดูแทบตกใจ  ตาค้าง ภายในมีลอตเตอรี่ 26 เล่ม 2,600 ใบ ตนเป็นพนักงานเอ็กซเพส ก็พยายามตอดต่อหาเจ้าของ ดูตามเฟส ตามเพจ จนไปเจอเพจ "ข่าวนนทบุรี" มีหมายเลขโทรศัพท์ คนทำหาย เลยติดต่อไป และส่งมอบกันมนวันนี้ที่ สภ.ปากเกร็ด

  ส่วนนายนฤพล (เสื้อดำ) พี่ชาย เปิดเผยว่า ไปทำธุระกับน้องชายมาถึงจุดกลับรถเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเจอกล่องดังกล่าวหล่นอยู่ข้างทางเลยเก็บกลับมาไว้ที่บ้าน จนเมื่อคืนมาเปิดดูเห็นเป็นลอตเตอรี่ หน้ากล่องมีชื่อผู้ส่งเลยติดต่อไป และมาทราบข่าวจากทางเพจ ข่าวนนทบุรี ว่าคนทำหายคือนายโกวิท มีเบอร์ติดต่อ เลยติดต่อไป และส่งคืนให้เขาไป  ทั้งนี้สองพี่น้องยังฝากเตือนไปถึงผู้ที่ขี่จยย.ส่งของที่มีค่า ให้พยายามรักษาสิ่งของให้ดี เพราะไม่ใช่ว่าจะโชคดีเสมอไปแบบนี้ แยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ด้วยละกัน

   ส่วนนายโกวิทเอง เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้ลอตเตอรี่คืน ไม่เช่นนั้นคงแย่ ไม่รู้จะชดใช้เขาอย่างไร วันนี้ตอนเช้าคนเก็บลอตเตอรรี่ได้ติดต่อมาหาตน ต้องขอบคุณเขาสองคนพี่น้องที่ส่งของคืน รวมทั้งพี่ๆสื่อมวลชนและทุกๆคนที่เป็นห่วง ต่อไปตนจะระมัดระวังให้ดี ไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้ว ตอนนี้โล่งใจที่ได้ของคืน ตอนแรกแทบอยากจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว นายโกวิท กล่าว 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.