Header Ads

 


  ราชบุรี - การประปาสร้างความเชื่อมั่น หลังไม่มีคนใช้บริการเนื่อง     พบพนักงานติดเชื้อเสียชีวิต




จากกรณี จ.ราชบุรี มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดระลอกใหม่เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 35 ปี โดยพนักงานรัฐวิสาหกิจ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี วันที่ 10 เม.ย.64 จนวันที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคแทรกซ้อนคือปอดอักเสบ และติดเชื้อในกระแสโลหิต ประกอบกับผู้ป่วยรายนี้มีปัจจัยเสี่ยง คือ ภาวะอ้วน พร้อมได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดทุ่งตาล ดังกล่าวการเสนอข่าวไปแล้วนั้น ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ที่ทราบข่าว ต่างหวาดกลัวและไม่กล้าเข้าไปใช้บริการที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี เนื่องจากเกรงว่า จะติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่


 ล่าสุด วันที่ 30 เม.ย.64 นายณัฐพนธ์ ฤกษ์นิยม ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี พร้อม นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมกันสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจ.ราชบุรี ที่จะเดินทางมาใช้บริการในการชำระเงินค่าน้ำและติดต่อราชการกับทางการประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี โดยได้ร่วมกันวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดรัดกุม


 นายณัฐพนธ์ ฤกษ์นิยม ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี กล่าวว่า ขอเรียนว่าน้องที่เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่เก็บเงินอยู่เคาน์เตอร์ น้องเสียเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา  ตนในนามของการประปาส่วนภูมิภาค ต้องแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ส่วนมาตรการในการควบคุม ทางการประปาส่วนภูมิภาคไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคได้กำชับให้หามาตรการมาป้องกัน ให้กับประชาชนได้เชื่อมั่น มั่นใจ ในความปลอดภัยกับการใช้บริการของการประปาส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ 


 ในส่วนของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี ต้องขอขอบคุณทาง ส.ส.กุลวลี และเจ้าหน้าปศุสัตว์จ.ราชบุรี ที่มาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อรอบทั่วบริเวณสำนักงาน ซึ่งมาตรการความปลอดภัยของเรา จะมีการคัดกรองตามพรบ.สาธารณสุข มีการลงทะเบียน ล้างมือด้วยแอลกฮอล์ และบริการชำระเงินค่าน้ำและทำธุรกรรมโดยไม่ต้องเข้าสำนักงาน โดยจะมี 2 วิธี คือวิธีแรกจะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการรับใบแจ้งหนี้ หรือจะทำธุรกรรมเกี่ยวกับการใช้น้ำจะมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรอง 2 คน ทำหน้าที่ทุกขั้นตอนให้ เพียงแต่ท่านยื่นใบแจ้งหนี้พร้อมเงินใส่ตะกร้าเท่านั้น ส่วนวิธีที่ 2 จะมีรถโมบายค่อยให้บริการเสียค่าน้ำ โดยที่ท่านไม่ต้องลงจากรถยนต์ในการเสียค่าน้ำ ซึ่งจะสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัยโควิด-19 แก่ผู้มาใช้บริการ


 นายณัฐพนธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนอีกหนึ่งวิธี ที่ตนอยากจะแนะนำให้ทางลูกค้าผู้ใช้น้ำทุกท่าน ในการใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ เพียงแค่พิมพ์ @ pwathailand จะสามารถใช้เป็นช่องทางในการชำระเงินค่าน้ำ ยื่นเรื่องการใช้น้ำต่างๆ พร้อมสามารถแจ้งปัญหาต่างๆ เช่น ท่อแตก ท่อรั่ว โดยเป็นการลดความเสี่ยงในการสัมผัสโดยไม่ต้องเดินทางมาสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.