Header Ads

 


ชาวแม่สายได้เฮ! บิ๊กยุทธนาแจกสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ


                วันนี้(29 มีนาคม 2564) ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.ม่สาย จ.เชียงราย นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีธนารักษ์ เดินทางเป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ให้กับผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุจำนวน 250 รายในอำเภอแม่สาย ตามโครงการ”ธนารักษ์ประชารัฐ”มีนายภาสเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสมมาตร  มณีหยัน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุพร้อมด้วย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นายอรรถพล คนเพียร ธนารักษ์พื้นที่เชียงราย นายออน  อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย ผู้เกี่ยวข้องและประชาชนให้การต้อนรับ

              สำหรับโครงการ”ธนารักษ์ประชารัฐ”สืบเนื่องมาจากรัฐบาลมีนโยบายการบริหารทรัพย์สินของประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน มุ่งมั่นเน้นให้มีการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินเพื่ออยู่อาสัยและที่ทำกินราษฎร โดยการรองรับสิทธิ์ในการเข้าครอบครองใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเพื่อที่อยู่อาศัยและทำกินได้อย่างเป็นธรรมและมีความมั่นคง กรมธนารักษ์ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการปกครองดูแลที่ราชพัสดุซึ่งเป็นที่ดินของรัฐประเภทหนึ่งที่สามารถสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล ภายใต้โครงการ”ธนารักษ์ประชารักษ์”โดยจัดให้ครอบครัวที่ครอบครองที่พัสดุก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 ได้เช่าที่ราชพัสดุเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและทำกิน

               นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีธนารักษ์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมากรมธนารักษ์ได้ดำเนินการมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุทั่วประเทศประมาณ 31,800 ราย และในปีนี้ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย ในวันนี้ตนเองขอแสดงความยินดีกับประชาชน

ภาพ/ข่าว  จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์








ขับเคลื่อนโดย Blogger.