Header Ads

 


คุณหญิงโรสช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเททองหล่อพระประธาน


          วันนี้ คุณหญิงโรส  บริบาลบุรีภัณฑ์ พร้อมด้วย คุณรัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณสุระ  ติรสถาพร,ตัวแทนสโมสรโรตารี สยาม เอราวัณ, สโมสรซอนต้ากรุงเทพ 9 สมาคมซอนต้าประเทศไทย สโมสรไลออนส์เชียงราย และสโมสรซอนต้าเชียงราย พร้อมคณะได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจร่วมกันเป็นเวลา 3 วันในระหว่างพักพิงอยู่ในจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 มีนาคม 2564
          โดยภารกิจแรก คณะได้เดินทางไปมอบห้องน้ำให้กับศูนย์ปฏิบัติธรรมนานาชาติ ไร่เชิญตะวัน โดยมีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี(ว.วชิรเมธี) เป็นผู้รับมอบ จากนั้นคณะ ได้เดินทางโรงเรียนวัดจอเจริญสุขุมวาท ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันพร้อมมอบทุนการศึกษาและกระเป๋าเรียนแก่นักเรียนจำนวน 75 คน มี นายทรงวุฒิ เทพรักษา ผอ.โรงเรียนบ้านจอเจริญ ครูและนักเรียนให้การต้อนรับ   ก่อนที่คณะได้เดินทางไปยังโรงแรม นาคราช ปริ๊นเซสส์ เชียงราย ที่ตั้งอยู่เลขที่ 697/4 ถนน ศรีเกิด ตำบล เวียง อำเภอ เมืองเชียงรายเพื่อเยี่ยมชมผ้าทักทอพื้นเมือง  เครื่องเงินและของที่ระลึกขึ้นชื่อพร้อมกันนี้ยังได้ร่วมสับสนุนสินค้าแก่ผู้ประกอบการที่มาเปิดบู๊ทแสดงสินค้า
          สำหรับภารกิจที่สำคัญอีกภาระกิจหนึ่งในด้านการบำรุงพระพุทธศาสนา คณะคุณหญิงโรส ได้เดินทางไปยังวัดศรีดอนชัย บ้านห้วยบง ต.ท่าสาย จว. เชียงราย เพื่อเป็นประธานฝ่ายฆราวาส อุปถัมภ์ ในการเททองหล่อพระพุทธรูป หลวงพ่อแสนแซ่  มีคุณสุระ  ติรสถาพร เป็นประธานฝ่ายดำเนินการ โดยพระอาจารย์พบโชค ติสสํวังโส  เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งก่อนที่จะมีพิธีทางพุทธศาสนา ในช่วงเช้าได้ประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาอารักษ์ โดยอาจารย์นิพนธ์ อ้ายไชย ผู้ซึ่งได้รับเสมาธรรมจักร รางวัลพระราชทาน   ด้านผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา
ประจ าปี พ.ศ. 2551 จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

ภาพ/ข่าว  จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์










ขับเคลื่อนโดย Blogger.