Header Ads

 


นนทบุรี ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล จนท.ใช้เวลานับชั่วโมงกว่าควบคุมเพลิงได้


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัย นำรถดับน้ำกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลชื่อ นนทบุรีรีไซเคิล ตั้งอยู่เลขที่ 10/9 หมู่ 7 ถนนทางหลวง 345 (บางบัวทอง-ปทุมธานี)ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ไฟกำลังลุกไหม้กองกระดาษเก่าที่อยู่ในตัวโกดังทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีด ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งแบ่งกำลังฉีดน้ำด้านข้างตัวโกดังซึ่งป้องกันการลุกลามเนื่องจากมีโรงงานและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องทำการรื้อกองกระดาษเก่าที่เป็นจุดต้นเพลิงออกและใช้น้ำฉีดจนกว่าจะมั่นใจว่าเพลิงไม่สามารถคุขึ้นมาอีกครั้งได้ 

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยงไม่มีใครทราบถึงสาเหตุ โดยมีชาวบ้านที่ขับขี่รถ จยย.ผ่านมาหน้าโรงงานแล้วเห็นไฟกำลังลุกไหม้จึงเข้าไปบอกในสำนักงานถึงได้รู้ว่าไฟไหม้กองกระดาษในโกดัง ดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นกับเจ้าของโรงงานไว้ โดยทราบเพียงว่าจุดเกิดเหตุนั้นเป็นเครื่องอัดกระดาษและกองกระดาษเก่ากองใหญ่ล้อมรอบตัวเครื่อง ซึ่งไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จะต้องทำการหาข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง





ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.