Header Ads

 


หนองบัวคึกคักเลือกตั้งนายกและสมาชิกเทศบาล


ในวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ 

เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี คณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ที่ลงนามโดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. แล้ว โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บิรหารท้องถิ่นของเทศบาลนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 และมาตรา 142 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี กกต. กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี 28 มี.ค. 64 พร้อมเปิดรับสมัคร 8-12 ก.พ.64 นี้ 

โดยให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีภายใน 60 วันนับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง อันเป็นวันที่สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระตามมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ 2562 ประกอบมาตรา 29 แห่งพ.ร.บ.เทศบาล (ฉบับที่ 14 ) พ.ศ. 2562

ในวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ณ อเนกประสงค์ เทศบาลตำบลหนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้เปิดรับสมัคร เลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองบัว และจับเบอร์ประจำตัวผู้สมัคร มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา covid-19 19  โดยมีนางพัชรสิทธิ์ เมืองคุ้ม ปลัดเทศบาลตำบลหนองบัว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลหนองบัว นายสมเกียรติ นนท์ธิสารวานิช เจ้าหน้าที่ประสานงานการเลือกตั้งจังหวัดนครสวรรค์ และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลหนองบัว นายประสิทธิ์ คงเถื่อน นายอนันต์ คงธรรม และว่าที่ ร.ต.ชวภณ คุ้มศิริ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หนองบัว นำโดย พ.ต.อ.เอกชัย พัฒนาดี ผกก.สภ.หนองบัว มาดูแลความสงบเรียบร้อยในการสมัครในครั้งนี้ ในวันนี้มีผู้มาสมัครนายกเทศมนตรี 3 คน นายสมชาย มานะกิจศิริสุทธิ อายุ 55 ปี นายสุวิทย์ ประสบกลิ่น อายุ 72 ปีและนายรังสิมันตุ์ ปอพานิชกรณ์ อายุ 54 ปี ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล เขต 1 ต.หนองบัว มีทั้งหมด 13 คน และเขต 2 ต.หนองกลับ 11 คน และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 9,643 คน ผลการจับฉลาก นายสมชาย มานะกิจศิริสุทธิ ได้เบอร์ 2 และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในทีมเขต1 ได้เบอร์ 1-6 เขต2 ได้เบอร์ 1-5 ส่วนนายรังสิมันตุ์ ปอพานิชกรณ์ได้เบอร์ 1 ส่วน สมาชิกสภาเทศบาล (สท.)ในทีมเขต1 ได้เบอร์ 7-12 เขต2 เบอร์ 6-11 และนายธนพล พวงจำปา ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลอิสระได้เบอร์13 เขต1

บรรยากาศบริเวณสถานที่รับสมัคร มีบรรดากองเชียร์ของแต่ละทีมมาคอยให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก














ภาพ/ข่าว ภคพล ครองสิน/รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.