Header Ads

 


เมียนมาเปิดด่านท่าขี้เหล็กอนุญาตรถขนส่งสินค้า และบุคคลขับรถ สามามารถ ผ่านเข้า- ออกได้


จากกรณีเมื่อเช้ามืดวันนี้( 1 กุมภาพันธ์ 2564) ที่ผ่านมา ทหารเมียนมาโดยการของ พลเอกอาวุโส มินอ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ทำการปฏิวัติรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองในเมียนมา พร้อมกับควบคุมตัวแกนนำพรรคพรรคเอ็นแอลดีพร้อมด้วย นางอองซานซูจีเป็นผู้นำพรรคและมุขมนตรีของแต่ละรัฐไว้ หลังผลการเลือกตั้งชัยชนะตกเป็นของพรรคเอ็นแอลดี ที่ ทำให้พรมแดนระหว่างไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดท่าขี้เหล็กปิดตัวลงตามคำสั่งคณะปฏิวัติ   โดยในช่วงเวลา  09.38 น. จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2  รถขนส่งสินค้าทุกชนิด และคนไทยในเมียนมาที่ขอกลับประเทศในช่วงโควิด-19 ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้
               ล่าสุดเมื่อเวลา 13.37 น. ของวันเดียวกัน   ได้รับการประสานงาน จาก เจ้าหน้าที่ TBC เมียนมา- ไทย ว่า ทาง จนท. เมียนมา ได้ทำการเปิดด่าน และอนุญาต ให้รถขนส่งสินค้า และบุคคลขับรถ คนไทยที่ลงทะเบียนไว้สามามารถ ผ่านเข้า- ออก ด่านได้ทำให้การขนส่งสินค้าข้ามเป็นไปตามปกติ ขณะเดียวกัน อำเภอแม่สาย ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานความมั่นคง อาทิ ฉก.ม.3, ด่านศุลกากรแม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบข้อมูลและเตรียมรับสถานการณ์ ที่อาจเกิดขึ้น พร้อมเน้นย้ำ มาตราการการป้องกัน การลักลอบเข้าเมือง และสิ่งของผิดกฏหมาย และมาตราการป้องกันโควิค - 19 ณ ด่านศุลกากรแม่สาย
             ด้าน พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 (ผบ.ฉก.ม.3) กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลในสายใต้บังคับบัญชา อาทิฐานกูเตงนาย้ง, ฐานป่าสัก อื่นๆ เพื่อตรวจความพร้อมและความเข้มงวดในการเตรียมรับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
             
จักรภัทร แสนภูธร – รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


 




ขับเคลื่อนโดย Blogger.