Header Ads

 


อุทัยธานี-ดังอีกแล้ว ไอ้ไข่วัดเนินมะค่า หลังชาวบ้านแห่มาแก้บนพร้อมได้เลขสมใจนำไปเสี่ยงโชค ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก


เมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ วัดเนินมะค่า หมู่ที่ 8 บ้านเนินมะค่า ตำบลน้ำรอบ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยพระอธิการจำรัส จนฺทโชโต เจ้าอาวาสวัดเนินมะค่า หลังที่  ประชาชนแห่เดินทางมาเพื่อกราบไหว้ไอ้ไข่กันอย่างมาก โดยไอ้ไข่ที่วัดเนินมะค่า มีความสูง ประมาณ 2 เมตร หลังจากที่ญาติโยมก็มาขอพรกันรวมถึงขอโชคและเลขเด็ดและได้ประสบความสำเร็จไปกัน และทางวัดก็ได้ปัจจัยมาสร้างอุโบสถที่วัดเนินมะค่าแห่งนี้ และที่ผ่านมานั้นก็มีคนมาแก้บนเพราะสำเร็จในเรื่องขอโชคลาภและเลขเด็ดกันเยอะโดยมีการแก้บนตั้งแต่จุดประทัด นำของเล่นมาให้ ชุดทหารรวมกว่า 1000 ชุด ของเล่นเด็กมากมายทั่วสารทิศ รูปปั้นไก่ และน้ำแดง ง่ามยางหนังสติ๊กพร้อมกระสุนดินเหนียว ตามแต่ญาติโยมที่มาแก้บนกัน

ส่วนการมาขอเลขเด็ดนั้นทางวัดจะนำไหที่ใส่ไข่ไว้ซึ่งข้างในจะเป็นลูกปิงปอง ประชาชนหรือผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาต่างก็มาล้วงไข่จับเลขเด็ดกัน ซึ่งผู้ที่มาล้วงไข่ก็ได้เลขที่แตกต่างกันไป หากได้เลขไหนก็จะนำไปซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลหรือหวยกันซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้านั้นก็มาตั้งแผงฉลากกินแบ่งรัฐบาลรอผู้ที่ได้เลขกันถึงวัด และยังมีประชาชนนั้นมาบนให้หน้าที่การงานสำเร็จก็จะมาแก้บนกัน

ที่ไม่พลาดเลยก็เห็นว่าจะเป็นเลขที่ชาวบ้าน ต่างเขย่าเซียมซี จับลูกปิงปอง รวมถึงเลขธูปไอ้ไข่และประทัด ต่างคนก็ต่างเห็นเลขต่างกันไป เช่นเลข 168 178 14 45 ทั้งนี้ล้วนแต่ความเชื่อของส่วนบุคคล ส่วนบรรยากาศภายในงานได้มีพระเกจิมาเจิมหน้า ให้กับหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรงหายเจ็บไข้ได้ป่วย ที่แห่กันมากราบไหว้ไอ้ไข่วัดเนินมะค่า จังหวัดอุทัยธานี




ภาพ-ข่าว สำเนา  ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.