Header Ads

 


ชาวบ้านกว่าครึ่งพันแห่เปิดลงทะเบียน "เราชนะ" แต่รับได้แค่ 100 คน คุณยายหลั่งน้ำตามาแต่เช้า บอกเจ้าหน้าที่ "ดุเหมือนหมา" แถมเครื่องลงทะเบียนยังแฮงค์ต้องผิดหวังกลับบ้านกันไป


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี   ได้มีชาวบ้านกว่า 500 คนเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอต่อคิวลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน  โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 -25 ก.พ.64 

หลังประตูธนาคารเปิด ชาวบ้านที่ยืนต่อคิว  ต่างพากันยิ่นเอกสานหลักฐานบัตรประชาชน  แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความโกลาหล  เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตะโกนด้วยเสียงอันดังทำให้ชาวบ้านบางส่วนรู้สึกไม่พอใจหลังเจ้าหน้าที่บอกวันนี้รับได้แค่ 100 คน  ทำให้หลายคนผิดหวัง  แถมเครื่องคอมพิวเตอร์ลงแบยฟอร์ม เราชนะ  ยังมาแฮงค์ ไม่สามารถบริการได้อีก 

นางสาวน้อย ผู้มารอคิวลงทะเบียนกล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ธนาคารเพื่อมาสแกนใบหน้า เนื่องจากได้ลงทะเบียนในแอป ลงยังไงก็ไม่ผ่าน เขาให้มาธนาคารอย่างเดียว เดินทางมาตั้งแต่ 07.00 น. เพราะบ้านอยู่แถวนี้ ตนอยากให้ทางธนาคารแจกเป็นเงินสดมากกว่า เพราะเงินรายเดือนบางคนได้อยู่แล้ว ถ้าแจกแบบนี้น่าแจกเป็นเงินสดไปเลยดีกว่า เหมือนรอบที่แจกเงิน 5,000 บาท น่าจะสะดวกมากกว่านี้

คุณยาย หนึ่งในผู้ที่มาลงทะเบียนกล่าวทั้งน้ำตาว่า  รู้สึกน้อยใจมาก  เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ดุเหมือนหมา  ตนเป็นคนนะไม่ใช่ก้อนหิน  หูได้ยิน ตามองเห็น  ทำไมไม่ค่อยๆชี้แจงละ  ตนกรอกรายละเอียดเสร็จแล้วก็บอกให้รอๆๆเครื่องมันเสีย เจ้าหน้าที่ก็ดุเหมือนหมา ถ้าเป็นพ่อแม่ตัวเองโดนแบบนี้จะคิดยังงัย  ขอกลับไปกินยาคลายเครียดก่อนค่อยมาใหม่ เพราะเจ้าหน้าที่ "ดุเหมือนหมา" คุณยายกล่าวทั้งน้ำตา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.