Header Ads

 


ระยอง-ฝ่ายปกครองบ้านค่าย สนธิกำลังหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบและสั่งรื้อถอนบ้านพักผู้ประกอบการ หลัง มีคำสั่งว่าบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ริมถนนสาย 3191 อ.บ้านค่าย


เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านค่ายนำโดยนายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโส อ.บ้านค่ายทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยกันรื้อสิ่งปลูกสร้าง หลังจากที่ได้ทำการชี้แจงว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ และทางอำเภอได้ทำหนังสือแจ้งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างก่อนหน้ามาแล้วนั้น

ซึ่งก่อนหน้าประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้ประสานไปยัง นายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโส อ.บ้านค่าย และนายปราโมทย์ ฉันทมิตร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองละลอก และหน่วยงานเกี่ยวข้องสนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยพบผู้บุกรุกรได้เข้ามาก่อสร้างบ้านพักอาศัย จำนวนหลายราย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทำการรื้อถอนออกไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่หมดสิ้น โดยยังมีจำนวนกว่า 4-5 หลัง  หลังจากการที่มีการผ่อนปรน ให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่พักอาศัย ที่ยังคงหาที่บริเวณนี้  นั้นให้มีการหาที่อยู่อาศัยหรือที่พัก ใหม่ อยู่บริเวณนี้ ให้โยกย้ายหรือหาที่พักใหม่  โดยวันนี้เป็นวันที่สิ้นสุดของการ โยกย้าย   เจ้าหน้าที่ จึงสนธิกำลังช่วยกันรื้อถอน ให้กับผู้ที่ไม่มีกำลังี่จะลื้อถอนออก เพื่อให้เป็นมาตรฐานกับผู้ที่พักอาศัยอยู่ก่อนหน้านี้ที่ย้ายออกไปแล้ว โดยเป็นไปตามกฎหมายบังคับใช้ ในครั้งนี้..





ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.