Header Ads

 


อุทัยธานี-เลขสวยอีกแล้ว! ชาวบ้านต่างทยอยกันมากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนสไบทอง ณ วัดประดู่ยืน หมู่ 2 อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 12.00.น.ของวันที่ 31 ม.ค.64 ณ วัดประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตำหนักเจ้าแม่ตะเคียนแม่สไบทอง หรือ แม่ข้าวหอม ก่อนช่วงที่ผ่านมา ก็ได้ยินเสียงร่ำลือว่ามีคนถูกเลขเจ้าแม่ตะเคียน ไม่ขาดสาย เกือบทุกงวดเลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับงวดที่แล้ว ได้มีคนนำโต๊ะเครื่องแป้ง และ นำชุดไทยมาถวายให้เจ้าแม่ โดยนักต่อนัก จนกระทั่งล่าสุดก่อนช่วงวันหวยออก 1 วัน ก็ได้มีคนหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ทั้งในจังหวัดและก็ต่างจังหวัด ต่างพากันมากราบไหว้ ขอโชคขอลาภอย่างกับที่แล้วมา บางคนก็มาขอให้การงานสำเร็จลุล่วง ค้าขายคล่องตัว ตามความเชื่อ หลังจากที่ได้กราบไหว้สมหวังกันแล้วก็นำสิ่งของมาให้เจ้าแมตะเคียน อย่างกับที่ตนเองได้บนไว้ บางคนก็นำเงินมาทำบุญที่วัด 

ส่วนที่ไม่พลาดเลยก็เห็นว่าจะเป็นเลขที่ชาวบ้านเห็นกันในงวดนี้ และจับเลขปิงปองที่หน้าตำหนักเจ้าแม่ตะเคียน ได้เลข 2 ตัว เป็นเลข 44 เลข 77 เลข 71 เลข 26 เลข 82 ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ ความเชื่อของส่วนบุคคล ที่เชื่อว่าเป็นที่พึ่งทางจิตใจระดับหนึ่ง แต่หากถูกรางวัลขึ้นมา ชาวบ้านก็จะนำเครื่องของมาถวายให้กับเจ้าแม่ตะเคียนสไบทอง หรือแม่ข้าวหอมนั้นเอง

เจ้าแม่ตะเคียนได้มีขนาดความยาวตลอดลำต้น 20 เมตร 84 เซนติเมตร รอบต้น 2 เมตร 51 เซนติเมตร ได้นำขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.63 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีพิธีบวงสรวงในวันที่ 29.ส.ค.63  







ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.