Header Ads

 


ระยอง-วันใหว้ตรุษจีน จ่ายตลาดคนซื้อของไหว้บางตา หลังบอบช้ำจากพิษโควิด-19


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน ที่ ตลาดหน้าวัดลุ่ม อ.เมือง ระยอง  ในช่วงเช้านี้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้เจ้ากันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่ก็ซื้อกันแบบประหยัดขึ้นเน้นสิ่งของที่จำเป็น

โดยราคาอาหารในปีนี้มีขยับราคาเพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะหมู ขนมเทียนขนมเข่งจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 100-120 บาท ส่วนผลไม้ชนิดต่างๆ มีจำหน่ายคละหลายราคาขึ้นอยู่กับชนิดและเกรดที่นำมาจำหน่าย ส่วนสินค้าขนมไหว้เจ้าต่างๆ ยังคงที่ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว และส่วนใหญ่ประชาชนได้หันไปซื้อแบบจัดเซ็ตสำเร็จไว้อยู่แล้ว

แต่เนื่องด้วยประชาชนต้องสู้กับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นปี รัฐบาลสั่งให้มีการปิดประเทศที่ผ่านมาซึ่งเมืองระยองก็ได้รับผลกระทบจาก สถานประกอบการณ์สถานบันเทิงที่ถูกสั่งปิดและก็จะเริ่มเปิดเมื่อวานเป็นวันแรกๆซึ่งโดยในวันนี้ประชาชนที่ตกงานไม่มีรายได้เศรษฐกิจเมืองระยองจึงทำให้ประชาชนที่เคยจับจ่ายใช้สอยซื้อของกันแบเยอะๆสม้ยก่อนๆ จึงจำเป็นต้องลดปริมาณสิ่งของลงเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาที่โควิด-19 ยังไม่ชลอตัว





ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.