Header Ads

 


ชุมพร - เปิดใจ “นายนักรบ ณ ถลาง” มหาดไทยคำสั่งฟ้าผ่า ถูกย้ายช่วยราชการประจำกรมการปกครอง


       วันนี้ (7 ม.ค. 2564) รายงานว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ข้าราชการมีคำสั่งกรมการปกครองที่ 20/2564 ลงวันที่ 6 มกราคม 2564 ให้ย้าย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร (ผู้อำนวยการระดับสูง) ไปช่วยราชการกรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่วิทยาลัยการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 ทั้งนี้เราได้รับเกียรติจากท่านเพื่อเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้
 

        นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร กล่าวว่า จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊คชื่อ “ชมรมแพทย์ชนบท” ได้โพสต์ แล้วมีข้อความว่า “ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนไก่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนทำให้จังหวัดชุมพร ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาด จากกลุ่มบุคคลจำนวนมากที่เข้าไปเล่นพนันชนไก่” ตามที่เฟสบุ๊ค “ชมรมแพทย์ชนบท” ได้นำภาพไปโพสต์นั้น ผมนายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร กราบขอสวัสดีพี่น้องชาวชุมพรทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพ่อค้าประชาชนชาวอำเภอเมือชุมพรทุกท่านทุกคน วันนี้ผมต้องรับโทรศัพท์หลายสายพร้อมๆคำถามว่า “เกิดอะไรขึ้น เพราะมีคำสั่งโยกย้ายนายอำเภอเมืองชุมพร” ขอเรียนชี้แจงว่า เป็นเรื่องปกติของทางราชการ ที่เป็นความรับผิดชอบในหน้าที่ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาก็มีการอนุญาตชนไก่ที่มีความถูกต้องทุกประการให้กับสนามชนไก่ขึ้น ซึ่งในวันนั้นสนามกีฬาชนไก่ก็ได้จัดให้มีการลงชื่อ และได้มีการคัดกรองซึ่งก็เป็นไปตามมาตรการป้องกันตามที่สาธารณสุขจังหวัดขุมพรได้วางแนวทางเอาไว้ โดยทุกคนที่เข้าไปในสนามชนไก่ได้ทำถูกต้องทั้งหมด
 

        แต่บังเอิญมีภาพผู้ชมไก่ได้เอาหน้ากากไปไว้ใต้คาง ซึ่งก็มีไม่กี่คนนับว่าน้อยมาก จนทำให้คนเอาไปวิพากษ์วิจารณ์ว่า “เจ้าหน้าที่เราปล่อยปละละเลย” ซึ่งเรื่องนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ก็ได้กำชับไว้ว่า “ทุกสนามชนไก่จะต้องปฏิบัติ”  และนี้ก็วันที่ 7 ม.ค. 64 แล้ว ภาพที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียนนี้นะครับ คือภาพเหตุการณ์ในวันที่ 31 ธ.ค.63 แต่เอาภาพเมื่อบ่ายของวันที่ 30 ธ.ค.63 มาเผยแพร่ ซึ่งเลยมาหลายวันแล้ว
 

        ทั้งนี้ชุมพรบ้านเราก็มีผู้เข้าไปในสนามชนไก่แล้วทั้งจังหวัดเขาก็ได้เข้ามาตรวจเชื้อทุกคน และเราก็ยังไม่พบคนใดที่เข้าสนามชนไก่มีผลติดเชื้อ โควิค - 19 เลยสักคน เพราะทุกคนเคารพกติกาในการรักษาความปลอดภัยป้องกันโควิค - 19 ในชุมพรทุกคน
 

         ผมต้องขอบคุณสื่อมวลชนและผู้หวังดีที่ได้ออกมาให้ข้อคิด เรื่องนี้ทางกระทรวงมหาดไทยเอง ก็มีการสั่งการมายังจังหวัดต่างๆทั่วประเทศให้งดการจัดชนไก่ทั่วประเทศ รวมทั้งใบอนุญาตใหม่และใบอนุญาตที่ออกไปแล้วให้งดจัด ซึ่งทางอำเภอเราก็ได้แจ้งให้สนามชนไก่ทุกแห่งในพื้นที่ทราบทุกแห่ง แล้วก็ให้ความร่วมมือกันดีมาก เพราะหลัง 4 โมงเย็นของวันที่ 30 ธ.ค. 63 ก็ไม่มีการชนไก่แล้วทุกสนามที่ขออนุญาต
 

          รวมทั้งยังได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ทุกแห่ง ได้เร่งออกตรวจเพื่อกวดขัน ห้ามมิให้มีการแอบเล่นการพนันทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นลักลอบชนไก่ หรือการพนันในรูปแบบอื่นทั้งหมดห้ามเกิดขึ้นเด็ดขาด เพราะเป็นนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อป้องกันการรวมคนหลายๆคนอยู่ในที่เดียวกัน จนเกิดการติดเชื้ออย่างที่เป็นข่าวแล้วในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้
 

         ชุมพรเรายังโชคดีที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด - 19 ในพื้นที่ และต้องมีหน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้านเพื่อป้องกันการรับเชื้อโควิด - 19 เพราะความร่วมมือของเราชาวชุมพรทุกคน ผมต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ได้ช่วยกันจนทำให้จังหวัดชุมพรผ่านพ้นปัญหามาถึงวันนี้ และก้าวต่อไปเราต้องช่วยกันนะครับ เพราะชุมพรเป็นบ้านของเราทุกคนครับ นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพรกล่าวปิดท้าย
 

ภาพ/ข่าว  ธนากร โกศลเมธี



 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.