Header Ads

 


อุทัยธานี - จนท.เข้าควบคุมไฟไหม้ถ้ำค้างคาววัดเขาฆ้องชัย


       เมื่อเวลา 6.00.น.ของวันที่ 11 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังถ้ำค้างคาววัดเขาฆ้องชัย บริเวณใกล้เคียงกับวัดเขาฆ้องชัย ต.ป่าอ้อ หมู่ 1 หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าชุดหน้าที่เข้าเวรกลางคืนจากสำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน สถาณที่ใกล้กับวัดเขาฆ้องชัย ณ  ปากถ้ำค้างคาวเขาฆ้องชัย ว่ามีเหตุเพลิงไฟลุกไหม้ที่ปากถ้ำบริเวณกองมูลค้างคาวภายในถ้ำ กองทับถมมานานจนเกิดเป็นแก็สไวไฟ และกองมูลกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เกิดเหตุช่วงตี 4 หลังจากนั้นได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลลานสักเข้ามาควบคุมเหตุไฟลุกไหม้นานนับ 1 ชั่วโมง ก่อนที่เพลิงจะมอดดับลง

          หลังจากนั้น นายปารเมศ เศียรพักดี ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ ปกครองฝ่ายป้องกันอำเภอลานสักหลายนาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบเฝ้าระวังในที่เกิดเหตุกลุ่มควันที่เวณปากถ้ำค้างคาววัดเขาฆ้องชัย พบหลุมที่ก่อให้เกิดควันไฟ ที่บริเวณมูลค้างคาวที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำ พบความกว้างประมาณ 1 เมตร 90 และพบความลึกอยู่ประมาณหลายเมตร ซึ่งขณะนี้ยังมีความร้อนความระอุอยู่ ทั้งนี้ทางชุดเจ้าหน้าที่ก็จะหาแนวทางการแก้ไขต่อจากนี้ไป เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

         สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่มาของกลุ่มควันที่ทำให้เกิดไฟลุกในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากมูลค้างคาวกองทับถมกันมานาน จนทำให้เกิดแก็สไวไฟ และมูลค้างคาวก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี



 
 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.