Header Ads

 


ราชบุรี - คณะกรรมการ"วัดท่ามะเฟือง" ออกโรงเตือนมิจฉาชีพอ้างชื่อวัดเรี่ยไรเงิน


กรณีวัดท่ามะเฟือง จ.ราชบุรี ที่มีประชาชนจากทั่วสารทิศร่วมใจบริจาคเงินสมทบกฐินสามัคคี 32.8 ล้านบาท หลังพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง ที่กำลังอาพาธถึงกับร้องไห้กลางที่ประชุมคณะกรรมการวัด เนื่องจากปีนี้วัดไม่มีใครมาจองกฐิน ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

     ล่าสุดวันที่ 11 ม.ค.64 คณะกรรมการวัดท่ามะเฟือง ได้ประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่อง มีกลุ่มมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดี ทำซองปลอมแอบอ้างชื่อวัดเรี่ยไรเงิน เพื่อสมทบทุนการวางศิลาฤกษ์โบสถ์ วัดท่ามะเฟือง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17 ม.ค.64 หลังมีชาวบ้านและประชาชนจากในพื้นที่และหลายจังหวัด ได้โทรมาสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับซองเรี่ยไรเงินดังกล่าว ว่ามีการเรี่ยไรเงินจริงหรือไม่ ทั้งที่ทางวัดได้มีเงินจากประชาชนบริจาคให้อยู่แล้วกว่า 32.8 ล้านบาท โดยหลังจบการประชุม ทางคณะกรรมการของวัดท่ามะเฟือง ได้ออกมายืนยันว่า ซองเรี่ยไรเงินดังกล่าว ทางวัดไม่ได้จัดทำขึ้น แต่เป็นพวกมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดี นำชื่อวัดไปแอบอ้าง เพื่อเรี่ยไรเงิน พร้อมขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากทางวัดท่ามะเฟือง มีเงินเพียงพออยู่แล้วในการบำรุงวัด จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปเรี่ยไรเงินเพิ่ม และขอให้ประชาชนหากพบเจอซองเรี่ยไรเงิน โดยใช้ชื่อวัดท่ามะเฟือง ขอให้แจ้งตำรวจดำเนินคดีได้ทันที

     นายวัลลถ โซวเซ็ง อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ได้เล่าว่า เมื่อสามวันที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถขายกับข้าวตามหมู่บ้าน จนไปพบชายคนหนึ่งแต่งตัวมิดชิด สวมหมวกกันน็อกเต็มใบตลอดเวลา ได้เอาซองทำบุญมาแจกให้กับตนและชาวบ้าน เมื่อตนถามว่าเป็นซองของวัดไหน และได้คำตอบว่า เป็นซองของวัดท่ามะเฟือง ตนจึงบอกว่า ไม่มีนะ วัดท่ามะเฟือง แค่วางศิลาฤกษ์ ไม่มีการแจกซองเรี่ยไรเงิน ชายคนดังกล่าวจึงหยิบซอง และรีบขี่รถจยย.ออกไปจากร้านทันที ซึ่งตนอยู่ใกล้ระแวกวัดจึงทราบดีว่า ทางวัดไม่มีการแจกซองเรี่ยไรเงิน ทำให้ตนเชื่อมั่นว่า ชายคนดังกล่าวเป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน ซึ่งถ้ามีคนเอาซองวัดท่ามะเฟืองไปแจก ถือเป็นมิจฉาชีพ เป็นซองปลอม ถ้าจะมาร่วมทำบุญให้มาที่วัดวันที่ 17 ม.ค.นี้ เพราะทางวัดจะมีการวางศิลาฤกษ์โบสถ์ และไม่มีการแจกซองเรี่ยไรเงินตามหมู่บ้านอย่างแน่นอน

     ขณะเดียวกัน นายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่างทอง และเป็นประธานคณะกรรมหมู่บ้านท่ามะเฟือง ได้เปิดเผยว่า ฝากถึงผู้ไม่หวังดีกับทางวัดท่ามะเฟือง ทางคณะกรรมการวัด ไม่มีการออกใบฎีกาหรือมีการออกซองใดๆทั้งสิ้น ท่านใดที่พบเห็นคนนำซองไปเรี่ยไรเงิน ขอให้ดึงเวลาแล้วแจ้งตำรวจจับได้เลย เพราะคนพวกนั้นคือพวกมิจฉาชีพ ที่กำลังไปหลอกลวงท่านอยู่ ขอให้ทุกท่านเข้าใจว่า ทางวัดมีเงินกว่า 32.8 ล้านบาท จึงไม่มีการเรี่ยไรรับบริจาคเพิ่ม แต่ถ้าเป็นงานกฐินผ้าป่าของทางวัด จะแจ้งให้ทราบทางเพจวัดท่ามะเฟือง หรือจากสื่อต่างๆ  สำหรับผู้ที่ไม่หวังดีกับทางวัด ทำให้วัดเสียชื่อเสียง ขออย่าทำเลย เพราะถึงแม้ทางการจะจับท่านไม่ได้ แต่บาปบุญคุณโทษมีอยู่จริง ขอให้ท่านใช้วิจารณญาณและจิตสำนึกที่จะไปทำอะไร ให้ทางวัดเสื่อมเสีย 

     ซึ่งในวันที่ 17 ม.ค.64 ทางวัดจะมีการวางศิลาฤกษ์อุโบสถ์ วัดท่ามะเฟือง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ส่วนมงคลฤกษ์คือเวลา 11.29 น. จึงขอเรียนเชิญพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชนมาร่วมงานได้ที่วัด ถ้าอยากทำบุญมาบริจาคได้ที่วัด ไม่มีการรับบริจาคเงินจากทางอื่น ทางวัดจะมีคณะกรรมการและฝ่ายการเงินดูแลเรื่องนี้ ส่วนความคืบหน้าของทาง วัดท่ามะเฟือง ได้มีการปรับพื้นบริเวณที่จะสร้างโบสถ์เป็น 2 ชั้น ชั้นบนคือที่ตั้งอุโบสถ ชั้นล่างคือบริเวณรอบอุโบสถ ด้านทิศตะวันออก กำลังปรับภูมิทัศน์ เพื่อที่จะสร้างกุฏิเจ้าอาวาส และกุฏิพระลูกวัด ส่วนด้านทิศตะวันตกหน้าวัด จะปรับพื้นที่ให้ดูสวยงาม และได้มีการซื้อที่ดินเพิ่มมา 1 แปลง คือ 2 ไร่ 3 งาน ซึ่งจะทำเป็นที่อำนวยความสะดวกและลานจอดรถ ไว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาที่วัด โดยการดำเนินงานทุกขั้นตอนจะผ่านการประชุมจากคณะกรรมการวัด และสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด

ภาพ/ข่าว  สุจินต์ นฤภัย




ขับเคลื่อนโดย Blogger.