Header Ads

 


ระยอง - เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว "ไอ้เก้ง" ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นไปทำแผนบรรยากาศไม่มีรุมประชาทัณฑ์


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ความคืบหน้ากรณี นายเก้ง  แซ่เฮ้อ อายุ 31 ปี ชาวม้ง อดีตสามีเก่าของนางสาวสา ขับรถจัรยานยนต์ใช้อาวุธมีดแทงนายรัตน์ติพงษ์  ตานะ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อวานนี้บริเวณถนนสายโขดหิน - เขาไผ่ (ชุมชนเขาไผ่) หน้าหมู่บ้านบุญถาวร 8 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
 

          ต่อมาวันที่ 5 มกราคม พันตำรวจตรี เจริญ  เดชพ่วง สารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ได้อนุมัติขอหมายจับที่ศาลจังหวัดระยอง เพื่อติดตามตัวนายเก้ง  แซ่เฮ้อ อายุ 29 ปี ชาวม้ง คนร้ายที่ก่อเหตุและยังหลบหนีอยู่
 

          ส่วนนางสาว จิตรกัญญา (สา) หยางศิริพงษ์ อายุ 23 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระยอง อยู่ในความดูแลของแพทย์
 

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม เวลา 12.00 นาฬิกา พันตำรวจตรี เจริญ  เดชพ่วง สารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง มีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกัน เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย และบาดเจ็บอีก 1 รายเป็นหญิง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง
 

          เจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 รายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนน ทราบชื่อ นายรัตน์ติพงษ์  ตานะ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดพบบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณด้านหน้าราวนมด้านขวายาว 2 นิ้ว 1 แผล กลางอกด้านหน้ายาว 2 นิ้ว 1 แผล ใต้สะดือด้านหน้ายาว 2 นิ้ว 1 แผล และไหล่ด้านหลัง 1 แผล ห่างจากผู้ตายประมาณ 3 เมตรพบอาวุธมีดทำครัว 1 เล่มสภาพถูกห่อด้วยกระดาษแข็งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีดำหมายเลขทะเบียน ขมน 232 ลำปาง จอดล้มอยู่ หมวกกันน็อค 1 ใบรองเท้าแตะ 2 คู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายจากการถูกถีบรถจักรยานยนต์ล้มพลเมืองดีนำตัวส่ง โรงพยาบาลระยอง ทราบชื่อ นางสาวจิตรกัญญา ( สา) หยางศิริพงษ์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่ 8 ตำบลศรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ ต่อมาคือนายเก้ง  แซ่เฮ้อ อายุ 31 ปี หลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิก 150 ไอ หมายเลขทะเบียน 1 กน - 2733 พระนครศรีอยุธยา หลบหนีไป
 

          สอบสวนทราบว่าเหตุดังกล่าวมีชนวนเหตุมาจากเรื่องชู้สาวมีการทะเลาะวิวาทกันมาก่อนระหว่างสามีเก่ากับสามีใหม่ ผู้หญิงขอเลิกแล้วผู้ชายไม่ยอมยังหึงหวงเนื่องจากเป็นสาวหน้าตาดี    
 

          ต่อมาวันนี้เวลา 13.00 นาฬิกา พันตำรวจเอก ภาสกร  ไพจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พันตำรวจโท ไพโรจน์  เขียวนรภัย รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.1/2564 ลงวันที่ 5 มกราคม 2564 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับกุมตัว นายเก้ง  แซ่เฮ้อ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 345 หมู่ 9 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัด พะเยา หลังจากสืบทราบว่านายเก้งหลังจากก่อเหตุยังหลบอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง  พบว่านายเก้งได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิกสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กน - 2733 พระนครศรีอยุธยา อยู่บริเวณถนนสุขุมวิทซอย 1 ตรงข้ามหมู่บ้านแผ่นดินไทย ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จึงได้เข้าจับกุมตัว ตรวจค้นพบมีดเหล็กสีดำยาว 12 นิ้ว (มีดใช้ฟันต้นไม้) ที่ใช้ก่อเหตุ ในวันเกิดเหตุ วางอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุคือมีความโกรธแค้นผู้ตายที่มาแอบชอบนางสาวสาภรรยาของตน ตนกับนางสาวสาคบกันมาได้ประมาณ 3 ปี ทำงานอยู่บริษัทอิตาเลี่ยนไทย แต่ก่อนเคยอยู่จังหวัดสระบุรี และเพิ่งย้ายมาอยู่จังหวัดระยองได้ประมาณ 1 เดือน ตนจับได้ว่านางสาวสากับผู้ตายเคยคุยและรู้จักกันทางเฟสบุ๊ค ตั้งแต่อยู่จังหวัดสระบุรี และเป็นแฟนกันคบหากัน จนกระทั่งย้ายมาจังหวัดระยอง ก็ยังติดต่อกัน เมืีอวันที่ 3 มกราคม เวลา 17.00 นาฬิกา ผู้ตายได้มาหา นางสาวสา ที่แคมป์พักคนงาน ทำให้นายเก้งไม่พอใจจึงมีปากเสียงกัน ยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะตบตีแต่อย่างใด ได้แยกย้ายกันกลับที่พัก ต่อมาวันที่ 4 มกราคม เวลาประมาณ 11.00 นาฬิกา ตนเองได้ยินนางสาวสาคุยโทรศัพท์กับผู้ตายให้มารับที่แคมป์คนงาน และได้พากันนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอก ตนเห็นและรู้สึกโกรธและโมโห จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามออกไปจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ถีบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มลง และผู้ตายได้เดินเข้ามาหาตนพร้อมมีดทำครัวที่ถือเตรียมมา มีการชกต่อยกันชุลมุน ตนได้หยิบมีดที่เตรียมมาอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เข้าไปกระหน่ำแทงหลายครั้ง จนผู้ตายล้มลง และหลบหนีไป ต่อมาถูกจับกุมตัวได้
 

          ด้านพันตำรวจเอก ภาสกร  ไพจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทีมงานชุดสืบสวนได้ติดตามอย่างเต็มที่จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุหลบไ  ปอยู่แถวๆห้วยโป่ง จึงได้ขอหมายศาล แล้วเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลางทั้ง รถ จยย และมีด ที่ใช้ก่อเหตุส่วนการทำแผน ต้องรอกระบวนการจับกุมให้เรียบร้อยก่อน .
 

          ล่าสุดวันที่ 6 มกราคม 2564 เวลา 13.00 นาฬิกา พันตำรวจเอก ภาสกร  ไพจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พันตำรวจตรี เจริญ เดชพ่วง สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ร้อยตำรวจเอก คมสรรค์  จุปะมัตตัง รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ได้นำตัวนายเก็ง  แซ่เฮ้อ อายุ 31 ปี ออกจากห้องคุมขังเพื่อไปทำแผนคำรับสารภาพที่จุดที่เกิดเหตุ ระหว่างที่นายเก้ง นั่งอยู่บนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะนำตัวจุดที่เกิดเหตุนั้น นายเก้งมีอาการเครียดนั่งก้มหัวใช้มือกุมขมับทั้งสองข้าง บอกว่าเครียดเมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ ช่วงเช้ากินข้าวได้ รู้สึกกังวลใจว่าจะต้องติดคุกกี่ปี ทางญาติไม่ได้ยื่นขอประกันตัวเนื่องจากไม่มีเงิน
 

          พอไปถึงจุดเกิดเหตุจุดแรกที่นายเก้ง ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิก150 สีดำหมายเลขทะเบียน 1 กน - 2733 พระนครศรีอยุธยา ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจนล้มลง  จุดที่ 2 เป็นจุดริมถนนที่ลงไปทะเลาะกันมีปากเสียงกัน จนกระทั่งนายเก้งเดินเข้าไปหาผู้เสียชีวิต และนายเก้งเห็นผู้เสียชีวิตกำลังทำท่าเหมือนจะหยิบสิ่งของอย่างใดอย่างหนึ่งที่เหน็บอยู่ที่เอว จึงวิ่งถอยกลับมาพร้อมหยิบมีดที่ตนเตรียมมาวิ่งเข้าไปแทงผู้เสียชีวิตหลายครั้ง แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป บรรยากาศในการทำแผนเป็นไปแบบเรียบง่ายไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด ไม่มีชาวบ้านที่มาแห่ดูเพื่อจะมาเข้ารุมประชาทัณฑ์ด้วยความแค้นแต่อย่างใด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากทำแผนเสร็จก็ได้นำตัวรายเก้งขึ้นรถยนต์ที่เพื่อกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายเก้งไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังต่อไป


หนิง อนุสรณ์ ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน 




ขับเคลื่อนโดย Blogger.