Header Ads

 


อุทัยธานี - โอละพ่อ! เจ้าหน้าที่พิสูจน์แล้วพบเป็นรอยเท้าหมา


          เมื่อเวลา  15.00.น.ของวันที่ 7 ธ.ค.64  สำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรอยเท้าคล้ายรอยเท้าเสือโผล่ในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน

          จากที่ได้รับแจ้ง นายปารเมศ  เศียรพักดี ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 7 นาย รีบรุดลงพื้นที่เป็นการเร่งด่วนไปยังไร่ข้าวโพดซึ่งมีพื้นที่ติดกับป่า หมู่ 11 บ้านวังหน้าศาล ตำบลประดู่ยืน

          ทราบต่อมาว่าเจ้าของไร่ข้าวโพด ชื่อ นายสุรสิทธิ์ ใจขาม เป็นเจ้าของไร่ข้าวโพดดังกล่าว ได้เล่าว่าตนเองได้มาที่ไร่ข้าวโพดเพื่อตรวจดูน้ำที่ไร่ข้าวโพด หลังจากนั้นก็ได้เดินไปที่ร่องข้าวโพดที่ปลูกไว้ ปรากฏพบรอยเท้าสัตว์ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าปกติ กว่ารอยเท้าหมาทั่วไปที่ตนเองเคยเห็น จึงเดินตรวจตามรอยเท้านั้นไปเรื่อย จนทำให้ตนเองไม่สบายใจหวั่นจะเป็นรอยเท้าสัตว์ดุร้ายซึ่งตนเองก็ไม่มีความรู้ในด้านรอยเท้าของสัตว์ จึงได้ตัดสินใจโทรประสานไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาดูรอยเท้าดังกล่าวที่ไร่ข้าวโพดของตนเอง เพื่อความสบายใจ หากเป็นรอยเท้าสัตว์ดุร้ายหรือสัตว์ใหญ่ตนเองหวั่นว่าชาวบ้านจะผวา กลัวกันทั้งหมู่บ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาพิสูจน์ให้ทีว่าเป็นรอยอะไรกันแน่

          หลังจากนั้นชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ได้เข้าตรวจสอบพิสูจน์รอยเท้าที่คล้ายรอยเท้าเสือ ที่อยู่ในไร่ข้าวโพด ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่ได้วัดรอยเท้าจากส้นเท้าถึงปลายนิ้ว และวัดความกว้างความยาว รอยเล็บเท้า ปรากฏผลพิสูจน์ออกมา พบเป็นเพียงรอยเท้าหมา ที่ไม่ใช้รอยเท้าเสืออย่างแน่นอน แต่ไม่ทราบชนิดสุนัขพันธุ์อะไร จึงได้บอกกับเจ้าของไร่ข้าวโพดว่าไม่ใช่รอยเท้าเสือดังกล่าว

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี





 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.