Header Ads

 


ราชบุรี - เจ้าของบ้านผงะ พบงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยบนกำแพงบ้าน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ม.ค.64  เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านภายในซอยแม้นรำลึก 14 เลขที่ 65/106 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี ให้ช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยอยู่บนกำแพงบ้าน ซึ่งภายในบ้านมีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงเกรงจะได้รับอันตราย เนื่องจากงูเหลือมตัวดังกล่าวมีความดุร้าย และไม่เกรงกลัวมนุษย์ จึงของให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เร่งจับงูเหลือมตัวดังกล่าว ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

     หลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบงูเหลือมกำลังเลื้อยอยู่บนกำแพงบ้าน บริเวณที่จอดรถ โดยเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิมีอาการขู่ และแสดงอาการดุร้าย ใส่เจ้าหน้าที่มูลนิธิ พร้อมจะเลื้อยหนี แต่ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจับงู โดยใช้เวลา 10 นาที จึงสามารถจับเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว มีความยาว 4 เมตร หนักกว่า 15 กิโลกรัม พร้อมนำงูเหลือมดังกล่าว ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลผู้คนและสัตว์เลี้ยงต่อไป

     จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า ช่วงนี้มีอากาศค่อนข้างเย็น อาจทำให้งูเหลือมหนีอากาศเย็นเข้ามาหาที่อบอุ่นภายในบ้าน แต่งูเหลือมคงจะหิว ทำให้เลื้อยหาอาหารไปมารอบบริเวณบ้าน จนมาพบเจอเข้า ซึ่งตอนพบเจองูเหลือม ไม่มีทีท่าจะเกรงกลัวมนุษย์ พร้อมขู่ตลอดเวลา จึงเกรงว่า เด็กและสัตว์เลี้ยงภายในบ้านจะได้รับอันตราย จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จับงูตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว  สุจินต์ นฤภัย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.