Header Ads

 


นนทบุรี - เร่งหาบ้านเช่าให้ผู้พิการทางสายตาหลังถูกไฟไหม้บ้านไม่มีที่อยู่อาศัย


     วันที่ 16 ม.ค.64 นายกพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยถูกไฟไหม้ห้องเช่าไม้เสียหายไปจำนวน 5 ห้อง และไฟยังลุกลามไปยังอาคารปูน 2 ชั้นที่เปิดกิจการขายของชำเสียหายไปบางส่วน  ขณะเดียวกันยังมีรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน ทฬ 3719 กทม  และรถกระบะ รวม 2 คันถูกไฟเผาไหม้เสียหายไปด้วยภายในซอยสามัคคี 6 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เหตุเกิด02.30 น.วันที่ 15 ม.ค.64
     โดยได้มอบ พัดลม มุ้ง หม้อหุงข้าว เสื้อผ้า น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากผ้า เพื่อใช้ในการดำรงค์ชีวิตประจำวัน ซึ่งเงินและสิ่งของที่นำมามอบให้ผู้ที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ผ่านมาและได้รับบริจาค จากผู้มีจิตศรัทธาเช่นการประปานครหลวง มูลนิธิเวชดุสิต สมาคมคนตาบอดจังหวัดสุราษฎร์ธานี สมาคมคนพิการภาคตะวันออก ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้เลี้ยงอาหารและร่วมทานข้าวกับผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเพื่อให้การช่วยเหลือคนตาบอดที่ประสบอัคคีภัยได้โดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นจูรี่ เลขที่บัญชี 481-0-1-4002-4 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย”
     นายพระเนจร อักษร 52 ปี ผู้พิการทาวงสายตาร้องเพลงตามตลาด ผู้ประสพเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลังกล่าวว่าวันที่เกิดเหตุไฟไหม้ได้ยินเสียงระเบิดเเละไฟลุกลามขึ้นเร็วมาก ตนจึงได้นำฆ้อนมาทุบหน้าต่างเเละกระโดดออกมา เพราะออกทางหน้าบ้านไม่ได้ ซึ่งในนาทีนั้นตนไม่คิดถึงชีวิตตนเองเพราะกลัว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีบ้านอยู่ต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อน ตอนนี้ลำบากเพราะไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือเพราะอยากได้เครื่องร้องเพลงเพื่อหารายได้ประทังชีวิตต่อไป
     นายกพัฒน์ธนชัย กล่าวว่า วันนี้ได้นำข้าวเเละของใช้ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันนำมาช่วยเหลือ และมาสำรวจความต้องการของคนในพื้นที่เพิ่มเติม เเละตั้งใจจะหาบ้านเช่าให้ประชาชนที่เดือดร้อนจะดำเนินการให้ทุกรายไม่ว่าจะพิการหรือไม่พิการ และจะซื้ออุปกรณ์การประกอบอาชีพและซื้อเครื่องร้องเพลงให้กับผู้พิการที่เสียหายจำนวน 3 ราย จำนวนเงิน 30,000 บาท ซึ่งถ้าผู้ประสบภัยอยากจะอยู่ที่ไหนสามารถเลือกได้ตนจะหาบ้านเช่าให้เเละจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าให้ ซึ่งทางสมาคมจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต 









ขับเคลื่อนโดย Blogger.