Header Ads

 


บุรีรัมย์ - ยายก่อไฟไว้ให้ผัวก่อนไปวัด กลับบ้านพบผัวถูกไหม้ครึ่งตัวดับสยอง


ก่อนออกไปวัดยายวัย 59 ก่อไฟให้ผัววัย 65 ผิงไฟแก้หนาว ชาวบ้านไปเจอไฟลุกท่วมตัวแต่ช่วยไม่ได้ พบไฟไหม้ครึ่งท่อนบนดับสยอง เมียเผยผัวมีโรคประจำตัว ทุกเช้าจะก่อไฟให้ผิงแก้หนาวสองคน วันนี้อยากไปวัดจึงไม่ได้ดูแล คาดล้มใส่กองไฟ เพราะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

          วันที่ 17 ม.ค.64 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันต์ เทียมวงศ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนถูกไฟไหม้เสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.บ้านใหม่ฯและแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านใหม่ฯเข้าร่วมตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เลขที่ 36 หมู่ 4 บ้านตลาดแบ้ ต.ทองหลาง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ พบศพนายสำราญ อินนอก อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน ถูกไฟไหม้บนกองไฟในสภาพนอนหงาย โดยไฟได้ไหม้ครึ่งตัว ตั้งแต่ท่อนเอวไปถึงศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
สอบถามนายเรืองเดช เนตรไธสง อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ตนได้กลิ่นไหม้คลายเสื้อผ้าถูกเผา และเนื้อย่าง ผิดสังเกตจึงเดินออกตระเวนดูรอบๆ
เมื่อมองไปหน้าบ้านนายสำราญ เห็นคล้ายสิ่งของอยู่กลางกองไฟ จึงเดินไปดูใกล้ๆ พบไฟกำลังลุกไหม้ร่างนายสำราญ ด้วยความตกใจจึงคว้าเอาน้ำที่อยู่ใกล้มือ มาราด แต่ไม่เป็นผล จึงตะโกนให้ชาวบ้านมาช่วย แต่ไม่ทัน เพราะไฟได้ลุกไหม้เกือบทั่วร่างแล้ว
 

          ด้านนางนวล อินนอก อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ในช่วงอากาศหนาวที่ผ่านมา ตนจะก่อกองไฟทุกเช้า แล้วผิงไฟด้วยกันสองคนเป็นประจำ เพื่อบรรเทาความหนาว
แต่วันนี้ตนจะไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน เนื่องจากมีการจัดงานบุญ โดยก่อนออกไป ได้เอาฟืนที่เก็บมากองไว้ข้างบ้าน มาก่อจนไฟติด ให้สามีมานั่งเก้าอี้ผิง แล้วตนออกไปวัด
จนกระทั่งชาวบ้านไปเรียกให้กลับบ้านด่วนเพราะมีเรื่อง แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นเรื่องอะไร เมื่อมาถึงพบว่าสามีตัวเองถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าสามีน่าจะล้มใส่กองไฟเอง เพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยเฉพาะโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เวลาจะลุกนั่งตนต้องพยุงตลอดเวลา ครั้งนี้คาดว่าสามีน่าจะพยายามขยับตัวแล้วล้มลงใส่กองไฟ แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.