Header Ads

 


ระยอง-ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นำ 3 รพ.เครือข่ายประกันสังคม ลุยตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แรงงานในสถานประกอบการจังหวัดระยอง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ม.ค.2564 นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นำเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.ระยอง รพ.จุฬารัตน์ระยอง และ รพ.มงกุฎระยอง ซึ่งเป็น รพ.เครือข่ายผู้ประกันสังคม ออกหน่วยคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แรงงานในสถานประกอบการ บ.โรงงานทุนเท็กซ์ เท็กซ์ไทล์(ประเทศไทย) ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมระยอง อินตัสเตรียลปาร์ค ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง มีนายพรเทพ ศิริไพบูลย์ ประกันสังคมจังหวัดระยอง นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยอง และนางสายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จังหวัดระยอง เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม กระทรวงแรงงาน จึงได้ให้ รพ.เครือข่ายของประกันสังคมทั้ง 3 แห่ง มาช่วยตรวจคัดกรองแรงงานในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โดยเริ่มคิ๊กออฟตรวจคัดกรองให้ฟรีที่จังหวัดระยองเป็นจังหวัดแรก ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าโควิด-19 จะไม่ระบาดในกลุ่มแรงงานผู้ประกันตนในสถานประกอบการ โดยเป้าหมายตรวจคัดกรองแรงงาน จำนวน 15,000 กว่าคน นอกจากนี้ก็จะมีการตรวจคัดกรองในพื้นที่เสี่ยงอีกในจังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพ นนทบุรี และปทุมธานีต่อไป





วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.