Header Ads

 


บุรีรัมย์ ตัวแทน รมช ศึกษา รุดเยี่ยม ป 1 เหยื่อหมัดครู พบมีเหยื่อเพิ่มอีก

ตัวแทน รมช. ศึกษาธิการ รุดเยี่ยม เด็ก ม.1 ที่ถูกครูสอนวิชาพลเมือง ชกต่อยตามร่างกายหลายแห่งฐานเหยียบเท้าครู ขณะเดียวกันมีแม่เด็ก ป.1 อีกรายเผยเคยถูกครูคนเดียวกันทำร้ายครั้งนั้นกลัวเพราะครูท้าไปฟ้องศาลเอาเอง ขณะ ผอ. ยื่นขอย้ายครูหมัดโหดไปช่วยราชการแล้ว ขึ้นอยู่กับ สำนักงานเขตการศึกษาจะพิจารณา

   วันที่ 23 ม.ค. 64 จากกรณี น.ส.รักษิณา ทวยไธสง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 12 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อว่า น้องนิก (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 1 โรงเรียนบ้านสาวเอ้ ถูกนายปิยะบุตร หรือโจ๊ก สีหาบุญทอง อายุ43ปี ครูชายในโรงเรียน ทำร้ายด้วยการชกต่อยจนใบหน้าปูดบวม และอยากร้องขอความเป็นธรรม เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น.( 22 ม.ค.)ที่ผ่านมา ก่อนจะไปถอนแจ้งความที่สภ.หินเหล็กไฟ ให้ครูโจ๊ก หรือนายปิยะบุตร สีหาบุญทอง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ หลังครูเจรจาจ่าย 40,000 ขอยุติเรื่อง 


ความคืบหน้าล่าสุด ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคูเมือง เป็นตัวแทนในการเข้าเยี่ยมดูอาการของ ด.ช.นิก และพบปะพูดคุย พร้อมทั้งมอบกระเช้าให้เป็นขวัญกำลังใจ ที่บ้านของ น.ส.รักษิณา ทวยไธสง โดยมี เจ้าหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายพิทักษ์ สมพร้อม รองสพป.บุรีรัมย์ เขต 4 และนายสมศักดิ์ บุญมี ผอ.โรงเรียนบ้านสาวเอ้ ได้เดินทางมาเยี่ยม ด.ช.นิก(นามสมมุติ) เพื่อให้กำลังใจในวันนี้ด้วย  

นายสมศักดิ์ บุญมี ผอ.โรงเรียนบ้านสาวเอ้ ได้กล่าวว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้สอบถามครูโจ๊ก ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ครูโจ๊ก บอกเพียงว่า "ผมไม่ยอมเด็ก" โดยหลังจากนี้เขียนคำสั่งขอย้ายครูโจ๊ก ส่งไปที่ สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 เพื่อให้เขตให้ดำเนินการกับ ครูโจ๊ก ไปตามขั้นตอน

ด้าน นางสายชล ศาลางาม อายุ42ปี แม่น้องเปา (นามสมมุติ) ชั้นป.1 เหยื่ออีกรายของครูโจ๊กเล่าว่า พอได้เห็นข่าวครูตีเด็กก็ตกใจ  เนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยลูกชาย ได้ถูกครูโจ๊กใช้แส้หนาประมาณ 1 นิ้ว ฟาดลงที่บริเวณหัว กับแขน โดยในตอนนั้นได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเข้าไปสอบถามครูโจ๊ก แต่ไม่เจอเพราะครูโจ๊ก หลบหน้ามาเลยตลอด  พอเจอหน้าก็ได้เข้าไปสอบถาม แต่ถูกครูโจ๊กท้าให้ไปฟัองศาลเอา ซึ่งตนในตอนนั้นไม่อยากมีเรื่องจึงปล่อยผ่านไป ไม่คิดว่าครูโจ๊กจะกล้าทำอีก 








//////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.