Header Ads

 


จนท.นำตัวผู้ต้องหาฆ่าน้องบ๊อบบี้ทำแผนหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงรายและสภ.เวียงเชียงรุ้งนำโดย พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภจว.เชียงราย ร่วมกับพ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ควบคุมตัวนายสินชัย เกษตรโสภาพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน ผู้ต้องหาฆ่าน้องบ๊อบบี้ วัย 7 ขวบ ไปชี้จุดในดงกล้วยท้ายหมู่บ้านใหม่มหาวัน ม.12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง สถานที่ฆ่าหมกศพเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางญาติๆและชาวบ้านที่มารอดูโฉมหน้าฆาตกร  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้หมวกกันน็อคให้นายสินชัยสวมใส่เพื่ออำพรางใบหน้าและป้องกันอันตรายจากญาติพี่น้องของน้องบ๊อบบี้ที่เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์การทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นจำนวนมาก  โดยการชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้เริ่มจากจุดแรกเป็นจุดที่นายสินชัยเก็บท่อนฟืนจากบ้านพักร้างเป็นอาวุธทำร้ายน้องบ๊อบบี้ จุดต่อมาเป็นจุดที่นายสินชัยจอบเพื่อหมายจะนำไปขุดต้นกล้วยอำพรางศพ จุดที่สามเป็นเส้นทางที่นายสินชัยพร้อมน้องบ๊อบบี้เดินทางมาจากบ้าน  จุดที่สี่เป็นบริเวณดงกล้วยที่พบศพน้องบ๊อบ จุดที่ห้าเป็นบริเวณที่นายสินชัยนำจอบไปทิ้งและจุดสุดท้าย เป็นบริเวณทุ่งนาที่นายสินชัยใช้ท่อนไม้ฟืนตีน้องบ๊อบบี้หลายครั้งจนเสียชีวิตก่อนนำศพไปทิ้งในดงกล้วย



อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะพานายสินชัยเดินทางกลับเดินผ่านทุ่งนามายังจุดจอดรถนายทรงวุฒิ แปงเรือน บิดาของน้องบ๊อบบี้ พร้อมญาติพี่น้องตลอดจนชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งเมื่อเห็นหน้านายสินชัยได้แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำอันโหดร้ายของนายสินชัยที่กระทำกํบเด็กวัยเพียง 7 ขวบได้ลงคอกลั้นนำอารมณ์ไม่อยู่ได้พากันแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่พยายามที่จะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์นายสินชัย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพานายสินชัยวิ่งหลบหนีขึ้นรถหนีออกจากจุดที่เกิดเหตุในทันทีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ปานปลาย ขณะที่มารดาของน้องบ๊อบบี๊เมื่อเห็นผู้ต้องหาและเห็นการชุลมุนของชาวบ้านถึงกลับเป็นลมล้มพับและร้องให้แทบจะขาดใจทำให้ทางชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องและนำตัวส่งรักษากับทางโรงพยาบาล   พร้อมกับมีการยกเลิกการไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุบริเวณบ้านของของผู้ต้องหาและน้องบ๊อบบี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา


โดยนายทรงวุฒิได้กล่าวก่อนที่เดินทางไปติดตามทำแผนประกอบคำสารภาของนายสินชัย ผู้ต้องหาที่บริเวณดงกล้วยใกล้สวนยาง(จุดที่ฆาตกรตีน้องจนตาย)ว่า ตนเองไม่ให้อโหสิกรรมให้กับผู้ต่้องหาอย่างแน่นอนเพราะมันเลยเวลามานานแล้ว ตนอยากรู้ว่าคนร้ายจิตใจทำไหมเหี้ยมโหดอยากเห็นหน้าจะๆแต่มีหมวกกันน๊อคมาปิดบัง จริงๆผู้ต้องหาก็มีบ้านอยู่ห่างกับบ้านของตนประมาณ  30 เมตร ซึ่งลูกชายตนปกติจะไปเล่นกับหลานสาวผู้ต้องหาที่มีวัยไล่เลี่ยกัน ส่วนงานศพลูกชายคงต้องปรึกษาญาติซึ่งน่าจะเป็นหลังจากคดีเรียบร้อยประมาณ 1-2 วันนี้ ทั้งนี้ตนอยากฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัวเกี่ยวกับการจัดงานศพให้ลูกชายเพราะตนเองมีฐานะยากจน 


     ขณะที่ชาวบ้านต่างโล่งใจเพราะเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำกับลูกหลานตนถ้ายังไมโดนจับ ต่างออกมาขอบคุณ จนท.ตร.ที่สามารถจับตัวคนร้าวคได้ว่องไวและ อยากให้ลงโทษตามกฎหมายมูงสุดคือประหารชีวิตผู้ต้องหารายนี้พราะมีจิตใจเหี้ยมโหด ที่ผ่านมา เคยก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นมาแล้วถึง 2 ครั้ง  ที่ จ.เพชรบุรี ทำร้ายร่างกายน้องสาวต่าง ปี2552 และ ทำร้ายร่างกายเด็ก ปี 2554 ที่อยู่.เชียงของ จ.เชียงราย ติดคุก 2 ปีกว่า ก่อนออกมาก่อคดีปี 2560 ลักขโมยรถจักรยานยนต์ จำคุก 2 ปี และมาก่อคดีสังหารโหดน้องบ๊อบบี้ครั้งนี้

       ด้านนายสุพล เกษตรโสภาพันธ์ พี่ชายอละแม่ผู้ต้องหา ออกมาขอโทษครอบครัวน้องบ๊อบบี้ด้วยน้ำตาโดยอยากให้ครอบครัวน้องบ๊อบบี้อภัยให้กับครอบครัวของตนเองเพราะการที่นายสินชัย ทำลงไปเป็นเรื่องส่วนตัวโดยที่ครอบครัวไม่มีส่วนรู้เห็น                                  

จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.