Header Ads

 


ชุมพร - “ตรวจเข้ม” ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจแรงงานเรือประมงต่างพื้นที่เข้าชุมพรป้องกันโควิด 19


วันนี้( 9 ม.ค.64) เวลา 09.00 น. นำ พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง.ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายมัชฌิม ผลอินทอง เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ(กลุ่มงานความมั่นคง) ที่ทำการปกครองจังหวัดชุมพร รองหัวหน้าชุด น.อ.กิตติพงษ์ พุ่มสร้าง รอง. ผอ.ศร.ชล.จังหวัดชุมพร ร่วมกันตรวจเรือประมงที่มาจาก จ.ชลบุรี จำนวน 2 ลำคือ เรือแสนพลนาวี 9 ซึ่งมีลูกเรือ 12 คน(แบ่งเป็นไทย 3 คน ,เมียนมา 9 คน) และเรือแสนพลนาวี 2 มีลูกเรือ 10 คน (แบ่งเป็นไทย 4 คน เมียนมา 6 คน) 

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด จากการตรวจสอบบุคคลภายในเรือทุกคนมีเอกสารหลักฐานถูกต้อง และได้ตรวจสอบลูกเรือทุกคนไม่มีคนใดมีอาการไข้และมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศา 

แต่เนื่องจาก เรือดังกล่าวมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุดจึงต้องเข้มงวดและลูกเรือต้องตรวจเชื้อทุกคน โดยในระหว่างนี้ได้ให้เรือลอยลำ คอยอยู่รอบริเวณป่าละเมาะ ใกล้ท่าเทียบเรือ โดยมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านคอยตรวจสอบไม่ให้ลูกเรือลงจากเรือโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ จนท.สาธารณสุข ได้นัดหมายลูกเรือทั้ง 2 ลำ เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อโควิดในจันทร์ที่ 11 ม.ค. 64 โดยระหว่างนี้ได้ให้เรือลอยลำคอยอยู่บริเวณป่าละเมาะใกล้ท่าเทียบเรือ และมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่คอยตรวจสอบไม่ให้ลูกเรือลงจากเรือโดยเด็ดขาดตามมาตรการที่ ศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชุมพรกำหนด




ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.