Header Ads

 


ราชบุรี - แม่ค้าผลไม้แช่อิ่ม ขึ้นป้ายแดกๆไปเถอะ โคตรถูก 20


แม่ค้าผลไม้แช่อิ่ม รถพ่วงข้าง ขึ้นป้าย"แดกๆไปเถอะ โคตรถูก 20 ขาดทุนไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้" พร้อมยืนยันช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 "ไม่ได้แดกฉันหรอก" ไม่มีผลกระทบกับอาชีพ

วันที่ 9 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า ที่บริเวณริมถนน หน้าสถานีตำรวจภูธรเขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีรถพ่วงข้าง ขายผลไม้แช่อิ่ม ที่ถูกที่สุดและอร่อยที่สุด จนมีชาวบ้านจากในและนอกพื้นที่ เดินทางมามุงเลือกซื้อผลไม้แช่อิ่มกันเป็นจำนวนมาก แถมแม่ค้ายังขึ้นป้ายว่า "แดกๆไปเถอะ โคตรถูก 20 ขาดทุนไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้" 

ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปยังบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเขาดิน โดยได้พบกับ นางนันทิพย์ ชาญรักศักดิ์ อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 6 ต.ชำแระ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แม่ค้าขายผลไม้แช่อิ่ม รถพ่วงข้าง โดยได้ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่มีลูกค้ามารุมเลือกซื้อผลไม้แช่อิ่ม ที่ร้านของตนเป็นจำนวนมากนั้น เนื่องจากตนขายถูก ให้เยอะ ทั้งผลไม้และพริกเกลือ ให้แบบชนิดไม่เกรงใจลูกค้า โดยเฉพาะพริกเกลือ ที่ร้านจะมีให้เลือกหลายชนิด แต่หลักๆที่ลูกค้าชอบจะมี 3 ชนิด คือ พริกเกลือไทย ลาว และกะปิ จึงทำให้ลูกค้าที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้ ต้องแวะจอดซื้อผลไม้ของตนทุกครั้ง 

นางนันทิพย์ แม่ค้าผลไม้แช่อิ่ม ยังเล่าว่า ตนขายผลไม้แช่อิ่ม ได้ประมาณ 1 ปี แต่เดิมเคยทำงานอยู่โรงงาน มีรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว จึงตัดสินใจมาขายผลไม้แช่อิ่ม โดยได้คิดสูตรพริกเกลือขึ้นมาเอง ทั้งพริกเกลือไทย ลาว และกะปิ และอีกหลายชนิด เพื่อให้ถูกปากถูกใจลูกค้า เพราะความอร่อยของผลไม้แช่อิ่ม อยู่ที่พริกเกลือนี้ล่ะ ส่วนผลไม้ ที่ตนให้เยอะกว่าเจ้าอื่น เพราะตนต้องการแบ่งเบาภาระลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนตน ซึ่งผลไม้ทุกชนิดตนจะขายในราคา 20 บาท ทำให้ตนสามารถขายผลไม้แช่อิ่มได้วันละ 200 กว่ากิโลต่อวัน มีรายได้เฉลี่ย 1,000 บาทต่อวัน ขายตั้งแต่ 11.00 - 15.00 น. ก็หมดแล้ว ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบมาซื้อ มะม่วงยำ ถือเป็นสินค้าหลักของร้านตน โดย มะม่วงยำ หนึ่งถุง ตนจะใส่พริกเกลือกะปิ 2 ช้อนโต๊ะ และพริกเกลือไทย-ลาว อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ พร้อมกุ้งแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อลูกค้านำไปทานจะเขย่าถุงให้ส่วนผสมเข้ากัน เวลารับประทานจะมีรสชาติที่อร่อยเด็ด จนต้องกลับมาซื้อทานอีกครั้ง

"ทุกวันนี้ตนมีความสุขกับอาชีพนี้มาก เพราะสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้ แม้อยู่ในช่วงแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ที่กำลังรุนแรง แต่ตนกลับไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย เรียกได้ว่า 'โควิด ไม่ได้แดกฉันหรอก' " นางนันทิพย์ แม่ค้าผลไม้แช่อิ่ม กล่าวด้วยความยิ้มแย้ม

ขณะที่ลูกค้าในระแวก กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าประจำ จะมาซื้อผลไม้แช่อิ่มที่ร้านตลอดตั้งแต่เริ่มขาย เนื่องจากแม่ค้าให้เยอะ ทั้งผลไม้และพริกเกลือ ให้แบบไม่กลัวขาดทุน แถมพริกเกลือที่ร้านนี้ก็อร่อยรสชาติไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ แม่ค้ายังใจดี มีบริการไปส่งให้ถึงบ้านอีกด้วย 




ภาพ/ข่าว สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.