Header Ads

 


ระยอง-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นผู้หญิงที่ติดจากลูกวัย 6 เดือนที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ คาดติดเชื้อจากการไปเยี่ยมลูก


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของ จ.ระยอง

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อ มีจำนวน 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็กทารก 6 เดือนที่ติดเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้  เป็นคนละคนกับทารก 5 เดือนที่รักษาหายแล้ว รวมยอดผู้ติดเชื้อ ทั้งหมด 572 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหาย 501 ราย

นายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อพบมีอาการปอดอักเสบ 1 ราย ส่วนที่เหลืออาการไม่รุนแรง ส่วนการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ก็ขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงทุกคน ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อตามสถานที่ในแต่ละอำเภอ ของ จ.ระยอง ที่มีเจ้าหน้าที่ลงไปบริการตรวจหาเชื้อโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องถูกกักตัว จนกว่าผลจะออกมาว่าพบเชื้อจึงจะมีการนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป

ส่วนกรณี ที่ผู้ติดเชื้อของวันนี้ เป็นผู้หญิง อายุ 21 ปี จากการสอบสวนโรค พบว่าอาจติดจากบุตรวัย 6 เดือน หรือย่าของเด็กที่อาจจะติดเชื้อก่อนที่จะตรวจพบเชื้อจากเด็ก เพราะมีความใกล้ชิดกันตลอดเวลาแต่อาการแสดงเชื้ออาจจะช้ากว่า โดยทั้งแม่และเด็กยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ถึงอย่างไรก็จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอนการติดเชื้อต่อไป


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน


 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.