Header Ads

 


พบศพปริศนาถูกฆ่ามัดมือเท้ายัดกระสอบทิ้งทุ่งนาวันเลือกตั้ง


เวลา 08.00 น. วันนี้ (20 ธันวาคม 2563) ร.ต.อ.พิชัย ศรีไพรสนท์ ร้อยเวร สภ.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนถูกฆ่าตาย และถูกนำร่างมาทิ้งไว้กลางทุ่งนา บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.เอกชัย พัฒนาดี ผกก. สภ.หนองบัว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาล แล้วเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยหนองบัว 


  จากนั้นพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์พร้อมด้วยกองกำกับสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ไดัเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งนาโล่งกว้าง ที่ยังไม่มีการทำการเกษตรใดๆ และพบนายสมหมาย ทองแท้ อายุ 53 ปี กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่เพื่อพาไปตรวจสอบจุดที่พบศพถูกทิ้งอยู่ในที่นาของตนเอง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปถึง ก็พบศพชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี เสียชีวิตอยู่ในสภาพใส่กางเกงยืนขาสามส่วนเพียงตัวเดียว ถูกมัดมือมัดเท้าไขว้หลัง และที่บริเวณลำคอมีผ้าขาวม้ามัดไว้อยู่ จึงทำกการชันสูตรตรวจสอบสภาพศพ พบว่า นอกจากที่บริเวณใบหน้าจะมีรอยเขียวช้ำแล้ว ที่บริเวณลำคอ ซึ่งมีผ้าขาวม้ามัดไว้อยู่ ยังมีรอยช้ำจากการถูกรัดอีกด้วย โดย นพ.ธีระวัฒน์ องอาจวาณิชย์ แพทย์เวรรพ.หนองบัว ระบุว่าน่าจะเสียชีวิตจากการสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว และนอกจากนี้ ในจุดที่เกิดเหตุ ยังพบกระสอบป่านใบใหญ่ตกอยู่ที่บริเวณข้างศพ 1 ใบ ส่วนที่ตัวผู้ตาย ไม่พกบัตรประจำตัว มีเพียงแค่พกไฟแช็กอยู่ที่กระเป๋ากางเกงยีนต์ด้านขวา และกระเป๋าด้านซ้ายพบเงิน 35 บาทเท่านั้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ

จากการสอบถามนายสมหมาย ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่นาของตนเอง แล้วก็ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่ามีกระสอบใบใหญ่ถูกทิ้งไว้ จึงได้รีบเดินมาตรวจสอบ และเปิดปากกระสอบที่ถูกมัดเอาไว้ออกมาเพื่อดูว่าข้างในบรรจุอะไร ก็ต้องสะดุ้งตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าข้างในกระสอบมีศพคนตาย จึงได้รีบโร่กลับไปแจ้งให้นายสมัคร นาเนตร ผู้ใหญ่บ้านทันทีก่อนจะมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว ส่วนศพผู้ตายนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะไม่เคยเห็นหน้า และไม่ใช่คนในหมู่บ้าน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างก็กล่าวยืนยันว่า ผู้ตายไม่น่าจะใช่คนในหมู่บ้าน หรือในพื้นที่ละแวกใกล้เคียงแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะถูกซ้อมและฆ่ารัดคอมาจากพื้นที่อื่น แล้วนำศพไปมัดมือมัดเท้ามายัดใส่กระสอบก่อนจะนำมาโยนทิ้งไว้กลางทุ่งนา ซึ่งจะมีการตรวจสอบบุคคลสูญหาย พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกระจายกำลังกับลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ต่อไป

ภคพล ครองสิน/รายงาน





 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.