Header Ads

 


อุทัยธานี-ระทึกไฟไหม้ ร้านขายอะไหล่รถยนต์เก่า บ้านป่ากระท้อน ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก


เมื่อช่วงเย็นทีผ่านมา ของวันที่ 10.พ.ย.63 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์เก่า ที่บ้านป่ากระท้อน จากที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ลานสัก รีบรุดมายังที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำดับเพลิง อบต.ลานสัก ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์รุ่นเก่าทุกชนิด บ้านป่ากระท้อน หมู่ 5 ตำบล น้ำรอบ อำเภอลานสัก พบเพลิงไหม้กำลังลุกท่วมตรงบริเวณที่เก็บอะไหล่คอนโซลหน้ารถยนต์ และเบาะรถยนต์ ไฟลุกท่วมโหม  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำใช้เวลา 15 นาที กว่าไฟจะมอดดับลง

ทราบต่อมาว่าเจ้าของร้านขายอะไหล่รถยนต์เก่า ชื่อนายฝน ขำอุทัย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/8 ม.5 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เล่าว่าตนเองเป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่รถยนต์เก่ามานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุคนงานที่ร้านได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าชอร์ตดังขึ้นแล้วเมื่อช่วงบ่าย แล้วก็ดับไป ต่อมาเมื่อช่วงเย็นคนงานได้ลากตู้เชื้อมอ็อกเหล็ก ออกมาเสียบปลั๊กไฟฟ้าเพื่อจะทำงาน จากนั้นก็ได้เห็นกระแสไฟฟ้าวิ่งตามสาย ก่อนจะลุกลามทำให้เกิดกระแสไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้สะเก็ดไฟสัมผัสกับอะไหล่คอนโซลหน้ารถ และเบาะรถยนต์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงจากพลาสติกและโฟม ทำให้เกิดเปลวไฟลุกท่วมขึ้น อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นได้ช่วยกันเอาน้ำมาดับ แต่ไฟนั้นได้ลุกขึ้นอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาดูยังที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ทางร้านที่ถูกเพลิงไหม้ เปิดขายมาไม่ต่ำกว่า10 ปี  ส่วนอะไหล่รถยนต์เป็นอะไหล่ช่วงคอนโซลหน้ารถ และ เบาะรถยนต์ และอะไหล่จำพวกพลาสติก ถอดมาจากรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย เหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบหาสาเหตุในครั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง 






ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.