Header Ads

 


อุทัยธานี - ระทึกบ้านถูกไฟไหม้มอดทั้งหลัง แต่พระหลวงปูแหวนไม่ไหม้ไฟ


เมื่อเวลา 22.00.น.ของวันที่ 5 พ.ย.63 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากนายวัฒนะ มูลสาน ผู้ใหญ่บ้านป่าสัก ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ไหม้บ้านประชาชน บ้านเลขที่ 47/1 ม.9 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

หลังจากที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรีบรุดลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุประสานงานไปยังกู้ภัยอุทัยธานี จุดลานสัก พร้อมรถดับเพลิงอบต.ลานสัก รถเทศบาลตำบลลานสัก 2 คัน ในที่เกิดเหตุได้มีนายก อบต.ลานสักและกำนันตำบลลานสักช่วยระดมกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านจนดับลง หลังจากนั้นใช้เวลาในการดับไฟ 40 นาที

ทราบต่อมาว่าเจ้าของบ้านชื่อนางสายหยุด ยิ้มพักตร์ อายุ 97 ปี ได้ให้นางมานะ จันทา อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นญาติพี่น้อง เป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว นางมานะ จันทา ได้เล่าว่าก่อนช่วงที่เกิดเหตุ ตนเองไปไม่อยู่บ้าน แต่จะไปอยู่บ้านกับลูกอีกบ้านหนึ่งที่ตำบลป่าอ้อ บ้านซับป่าพลู แล้วเมื่อช่วงบ่ายตนเองได้เข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าวที่ถูกไฟมอดไหม้ เอาข้าวมาเลี้ยงสุนัขที่บ้านเพราะไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะกลัวสุนัขไม่มีข้าวกินเป็นสุนัข หลังจากนั้นก็ได้กลับออกไปหาลูกที่ตำบลป่าอ้อแล้วก็จะนอนที จนกระทั้งช่วง 21.30.น.ได้มีผู้ใหญ่บ้านโทรมาบอกว่าเกิดไฟไหม้บ้าน ตนเองจึงรีบมาที่บ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบของใช้เสียหายหม้อหุงข้าว เตียงนอน รถวิวแชร์คนพิการ 2 คัน เครื่องใช้ในครัวเรือน และยังมีบัตรประชาชน บัตรประชารัช เงินอีก 300 บาท ที่อยู่บนหลังตู้ เหลือไว้แต่เพียงพระหลวงปู่แหวนที่อยู่บนหิ้ง สภาพไม่มีรอยไหม้ ตนเองจึงรีบเก็บออกมา ทั้งนี้สาเหตุ คาดว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรแต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441





ขับเคลื่อนโดย Blogger.