Header Ads

 


เทพศาลาสานรัก ปันน้ำใจให้น้อง” โครงการปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้นักเรียนยากไร้


ดร.ผกาพรรณ ฮั่นตระกูล นายกสโมสรไลออน์สี่แคว นครสวรรค์  มาเปนประธานในพิธี. มอบบ้านอบอุ่นให้แก่ครอบครัวของ เด็กหญิงญานิศา วันต่วน โดยมี นายสังวร ยมรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน นักเรียนและผู้ปกครอง และคณะสโมสรไลออน์สี่แคว นครสวรรค์ ได้เข้าร่วมในโครงการ

นายสังวร ยมรัตน์  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ กล่าวว่า การดำเนินงาน ในโครงการนี้อยู่ในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาเขต 42 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทางโรงเรียนมีนโยบายให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้นออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกทุกคน และให้บันทึกข้อมูลการเยี่ยมบ้านนักเรียน และจัดทำรายงานต่อโรงเรียนเพื่อรวบรวมข้อมูลและรายงานต้นสังกัดที่จะวิเคราะห์ วิจัย ผลกระทบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา และกำหนดนโยบายในการดูแลช่วยเหลือหรือยกระดับคุณภาพการศึกษาต่อไป

ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำ โครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวของนักเรียนยากไร้” เทพศาลาสานรัก ปันใจให้น้อง” ให้กับ เด็กหญิงญานิศา วันต่วน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/ 1 บุตรสาวของนางบำรุง วันต่วน นายสมชาย วันต่วน ซึ่งมีอาชีพรับจ้างรายวันทั่วไป ซึ่งลักษณะบ้านที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงและแข็งแรง  ทางโรงเรียนจึงร่วมกับ สโมสรไลออนสี่แคว นครสวรรค์ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ช่วยกันดำเนินงานสร้างบ้านหลังดังกล่าว ในสภาพที่แข็งแรง และส่งมอบให้เด็กหญิงญานิศา วันต่วน ไว้เป็นที่พักอาศัยอย่างอบอุ่น มีความสุขต่อไป
ซึ่งในวันนี้ได้จัดพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่และทางสโมสรไรออนสี่แควนครสวรรค์ได้จัดมอบทุนให้กับนักเรียนโรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์จำนวน 10 ทุน พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านอีกด้วย ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ ได้ทำพิธีมอบบ้านให้กับนักเรียนเรียนดีและยากจน จำนวนทั้งสิ้น 4 หลัง

ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์ (0619525644, 0886436594)










 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.