Header Ads

 


ศรีสะเกษ สภ.เมืองเตรียมพร้อม “น้ำท่วมที่ไหน น้ำใจตำรวจไทยไปถึงที่นั่น” เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่อาจได้รับผลกระทบหากเกิดอุทกภัยจากพายุดีเปรสชั่นซึ่งกำลังพัดผ่านภาคอีสานตอนใต้


เมื่อเวลา  13.30 น. วันที่ 7 ต.ค. 63   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามด้านหน้า สภ.เมืองศรีสะเกษ  จ.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปล่อยแถว "น้ำท่วมที่ไหน น้ำใจตำรวจไทยไปถึงที่นั่น"   ซึ่ง สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรรมนึ้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่อาจได้รับผลกระทบหากเกิดอุทกภัยจากพายุดีเปรสชั่น ซึ่งกำลังพัดผ่านภาคอีสานตอนใต้ ในระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2563 โดยมีส่วนราชการต่าง ๆ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เทศบาลตำบลน้ำคำ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ  และหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน นำเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนมาเข้าร่วมพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้  โดยมี พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ

 
พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เกี่ยวกับสถานการณ์พายุบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น
เป็นพายุดีเปรสชั่น โดยจะมีผลกระทบต่อบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 7-9 ตุลาคม 2563 อาจทำให้เกิดน้ำท่วมในเขตพื้นที่ดังกล่าว  ดังนั้น  สภ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้จัดพิธีปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อมแจ้งเตือน เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประชาชนจะได้เตรียมความพร้อม และระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติ อันเกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน ให้กับประชาชนในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษและพื้นที่ใกล้เคียงได้ตระหนัก เฝ้าระวังอันตรายจากเหตุดังกล่าว

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า   เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็จะสามารถป้องกันเหตุอุทกภัยนั้นได้ทันท่วงที  เพื่อเป็นการป้องกัน แจ้งเตือน เฝ้าระวัง และการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน
ผู้ที่ประสบปัญหาอุทกภัย และตามคำสั่งการของท่าน ผบ.ตร. ท่าน ผบช.ภาค 3 และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สภ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้จัดกิจกรรม “น้ำท่วมที่ไหน น้ำใจตำรวจไทยไปถึงที่นั่น”  ขึ้นในวันนี้  โดยมีการปล่อยขบวนรถ และมอบสิ่งของให้กับตัวแทนฝ่ายต่างๆ เพื่อจะได้เตรียมพร้อมในการนำเอาไปให้การช่วยเหลือประชาชนเพื่อเตรียมรับน้ำท่วมขังและน้ำท่วมฉับพลันจากพายุดีเปรสชั่นครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข/อัมภณ จับศรทิพย์







 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.