Header Ads

 


ครูโคราชบุกกรุงเข้ากระทรวง ยื่นหนังสือผ่านแรมโบ้อีสาน วอน“บิ๊กตู่”ช่วย จี้ทบทวนคำสั่งป.ป.ช.ไล่ครูออกแบบเหมาเข่ง คดีสนามฟุตซอล โคราช


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563เวลา 10.00 น ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ดร.ปิยะพัชร์  เดชจรรยา ประธานชมรมคนไม่ทนต่อการทุจริตเปิดโปงอย่างสร้างสรรค์รักษาและผดุงไว้ซึ่งจริยธรรมคุณธรรมของสังคม พร้อมด้วยนายปฐมฤกษ์  มณีเนตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1) ในฐานะประธานชมรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมและสิทธิครูจังหวัดนครราชสีมา และข้าราชการครูในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 80 คน โดยมีมานายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนในฐานะตัวแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งรวมพูดคุยเจรจารับเรื่องไปดำเนินการให้ โดยใช้พื้นที่ชั้น2 ห้อง ประชุม1 สถานที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล และมีการนัดพูดคุยอีกครั้งที่ภายใน1อาทิตย์

นายสุภรณ์ กล่าวว่าเรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ มีความห่วงใย ซึ่งวันนี้ตนจึงมารับเรื่อง ส่วนการพูดคุยรายละเอียดหรือเงื่อนไขต่างๆหลังจากมีการประชุมโดยตนจะนำเรียนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีเพื่อตั้งคณะกรรมการส่วนกลางขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยวันนี้ได้ข้อสรุปตามที่ได้พูดคุยกัน โดยมีนายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังและตอบข้อสักถาม และวันที่17ตุลาคมนี้ นาย สุทา ประทีป ณ ถลาง ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะลงพื้นที่เพื่อพบปะพูดคุย พี่น้องครูคดีฟุตซอลโคราช อีกครั้ง

และในวันเดียวกันนี้ช่วงบ่าย ดร.ปิยะพัชร์  เดชจรรยา ประธานชมรมคนไม่ทนต่อการทุจริตเปิดโปงอย่างสร้างสรรค์รักษาและผดุงไว้ซึ่งจริยธรรมคุณธรรมของสังคม พร้อมด้วยนายปฐมฤกษ์  มณีเนตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1)และข้าราชการครูในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 80 คน ได้เข้าพบ นายสุภัทร จำปาทอง  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมรวมประชุมพูดคุย และรับหนังหนังสือเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ณ ห้องประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ โดยได้ขอสรุปในการดำเนินการเพื่อเรียกร้องดังกล่าวในครั้งนี้รวมกัน ตามที่ได้ประชุมกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  1.ขอให้มีการตั้งคณะกรรมการกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงในการตรวจสอบคดีสนามฟุตซอล  2.ในระหว่างที่ตั้งคณะกรรมการกลางให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ชะลอคำสั่งลงนามคำสั่งไล่ออกราชการไปก่อน  3.ในส่วนผู้ที่ถูกคำสั่งไล่ออกทั้ง9คนขอให้เยียวยาหา และให้หามาตรการให้ความเป็นธรรมให้กับมา 4.ให้กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่ง เรื่องให้กฤษฎีกาตีความพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวได้หมดอายุความหรือไม่  และขณะนี้ครูโคราชมีกำลังใจพร้อมขับเคลื่อนต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมกลางสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง ให้ข้อกล่าวหานี้ปรากฏความจริงกระจ่างต่อสายตาสังคม โดยได้ทิ้งท้ายด้วยว่า  “ศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มนุษย์ทนได้ทุกเรื่อง ยกเว้นความยุติธรรมจะทนไม่ได้” 

อำนาจ  อภัยภักดี ข่าวภาพ


 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.