Header Ads

 


ศรีสะเกษ คืบหน้าแก๊งยาบ้ายิงสายลับตำรวจล่อซื้อยาบ้าออกหมายจับแล้วตั้ง 3 ข้อหาหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีคนร้ายแก๊งยาบ้าใช้อาวุธปืนยิงสายลับ (ไม่ใช่ตำรวจ) ของเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ภ.จว.อุบลราชธานี ที่ขยายผลเข้าไปล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 19  บ้านเหล่าโนนตูม ม.13 ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยสายลับโดนยิง จำนวน 3 นัดเข้าที่ท้องทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่ ตร.ได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะที่ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบยาบ้าจำนวนประมาณ 2,000 เม็ด  อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก  ปลอกกระสุนปืนยังไม่ทราบขนาด จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุนปืน 1 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค. 63 ล่าสุด พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3) และคณะได้เดินทางไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อมาเยี่ยมสายลับที่โดนยิงและได้ประชุมร่วมกับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเร่งรัดคดีนี้ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก  เนื่องจากว่า ตนสืบทราบเบาะแสของคนร้ายกลุ่มนี้ได้ทั้งหมดแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนทุกแห่งในสังกัด ภ.จว.ศรีสะเกษ เพื่อไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งคนร้ายยังคงหลบหนีการจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ติดต่อกับญาติพี่น้องของคนร้ายเพื่อให้คนร้ายได้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวนจะได้ต่อสู้คดีตามกระบวนยุติธรรม ส่วนอาการบาดเจ็บของสายลับล่อซื้อยาบ้าของเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ที่โดนคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส นั้น  ขณะนี้อาการของสายลับพ้นขีดอันตรายแล้ว  


พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า ในการดำเนินคดีนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติหมายจับไปยังศาลจังหวัดศรีสะเกษ และศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้อนุมัติออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว เป็นหมายจับที่ จ 307/2563 ลงวันที่ 6 ต.ค.63 ออกหมายจับ นายวิโรจน์   สุทธิโส  ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1     (เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไปไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯและพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ โดยให้จับตัว นายวิโรจน์   สุทธิโท อาชีพรับจ้าง  อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 11 ต.โนนเพ็ก อ.พยห์  จ.ศรีสะเกษ ภายในอายุความ 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.63 แต่ไม่เกินวันที่ 4 ต.ค.2593 ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัว นายวิโรจน์  สุทธิโท ผู้ต้องหารายนี้ให้ได้โดยด่วนแล้ว เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข/อัมภณ จับศรทิพย์





 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.