Header Ads

 


ชาวบ้านขานรับ "พลาสต์พืช” สร้างความร่วมมือการลดปริมาณขยะพลาสติกในชุมชน


ชาวบ้านขานรับเห็นด้วยนำ “พลาสต์พืช" มาทดแทนพลาสต์ติก เพื่อช่วยขับเคลื่อนการลดปริมาณขยะพลาสติกในชุมชนริมทะเลเมืองพัทยาให้น้อยลง

ตามที่ได้มีการจัดการประชุมหารือระดมความคิดเห็นชาวบ้านเพื่อร่วมจัดการขยะในชุมชนวัดช่องลม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามโครงการสานฝันผลักดันยกระดับคุณภาพชุมชนวัดช่องลม ที่องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ชุมชนวัดช่องลม และธนาคารขยะชุมชน เพื่อหาความร่วมมือในการบริหารจัดการด้านการลดปริมาณขยะในพื้นที่ป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองพัทยา โดยมีกลุ่มพัทยาฟ้าสดใสร่วมสนับสนุนนั้น

จากการสอบถามความคิดเห็นของ น.ส.ชุติกาญจน์ ห้วยใหญ่ ชาวบ้านจากชุมชนใกล้เคียง บอกว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องดีที่มีการให้ข้อมูลกับชาวบ้านเรื่องผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติก ซึ่งเป็นที่ต้องการของประชาชนและผู้ประกอบการอยู่แล้ว ซึ่งก็อยากให้ทำได้จริง ชาวบ้านก็รออยู่ว่าจะมีมาให้ใช้เมื่อไหร่ ซึ่งถ้าเกิดได้มาเร็วก็จะยิ่งดี  

ด้าน น.ส.วันเพ็ญ คำเซ่ง ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า วันนี้ทำให้ชาวบ้านได้เรียนรู้ไปอีกระดับหนึ่งเรื่องผลิตภัณฑ์ย่อยสลายได้ ทำให้ยกระดับชุมชนเกี่ยวกับเรื่องปริมาณขยะจะได้ลดน้อยลงไปอีก จากที่มีการเก็บขยะกันเดือนละครั้งในทุกวันที่ 15 ก็จะน่าจะช่วยลดปัญหาขยะลงไปได้อีก ก็ขอฝากให้มีการช่วยผลักดันเรื่องนี้ต่อไปด้วย  

ขณะที่ น.ส.กนกวรรณ ปลื้มสวาสดิ์ สมาชิกกลุ่มพัฒนาอาชีพของชุมชน กล่าวด้วยว่า ถือเป็นกิจกรรมที่ดี เห็นด้วยกับการที่จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวที่เกี่ยวการลดปริมาณขยะในธรรมชาติมากขึ้น เพราะธรรมชาติที่นี่ถูกทำลายไปมาก จึงเห็นด้วยกับกิจกรรมท่ีจัดขึ้น เพราะถือว่าดีมาก ๆ

ภาพข่าว​  สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก​  รายงาน​ 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.