Header Ads

 


ศรีสะเกษ - หยุดยาวชาวไทยแห่ไปกราบไหว้ลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงขอพรพร้อมชมผาพญากูปรี ชมความสวยงามตามธรรมชาติชายแดนไทย – กัมพูชา


เมื่อเวลา  11.00 น. วันที่ 4 ก.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ในวันนี้ซึ่งเป็นช่วงวันแรกของเทศกาลหยุดยาว 4 วัน  ได้มีประชาชนชาวไทยจากทั่วประเทศจำนวนมากพากันนำครอบครัวมาทำบุญและนำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา   จากนั้น ได้พากันพนมมือเดินลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงเพื่อขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีงามให้ออกไปจากตนเองและครอบครัว เพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยมี พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ   วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย นายสมยศ   พันธุ์มา  เลขาธิการมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา นำคณะเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งได้จัดรถนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวไปชมตลาดต้องชม ซึ่งมีร้านจำหน่ายอาหารที่สะอาด ราคาถูกและร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

จากนั้น  บรรดานักท่องเที่ยวได้พากันเดินทางไปที่ ผาพญากูปรี  ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนสายบ้าน                      แซรไปร-ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำประมาณ  4 ก.ม. เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอากาศบริสุทธิ์มากอีกแห่งหนึ่งของไทย ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก  โดยนักท่องเที่ยวพากันกันสูดอากาศที่บริสุทธิ์และชมความสวยงามตามธรรมชาติของห้วยสำราญ กั้นระหว่าง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กับ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยห้วยสำราญเป็นลำห้วยสำคัญที่ไหลลงไปสู่ตัวเมืองศรีสะเกษ อีกทั้งบริเวณนี้มีต้นไม้ใบหญ้าหลากหลายชนิดจำนวนมาก สร้างความร่มรื่นสดชื่นไปทั่วบริเวณนี้ นอกจากเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแล้ว ด้านล่างหน้าผายังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปยังลำธารน้ำตก และถ้ำที่มีองค์พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่เพื่อให้นักท่องเที่ยวกราบไหว้บูชา  โดยบริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ยังมีร้านกาแฟซึ่งชงกาแฟโดยฝีมือของทหารจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 3ไว้บริการผู้มาเยือนได้นั่งดื่มกาแฟริมหน้าผาอีกด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ   วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลหยุดนาน 4 วันนี้  อาตมาภาพขออำนวยพรให้พุทธศาสนิกชนทุกคนเดินทางสัญจรไปมาสู่เป้าหมายการเดินทางโดยสวัสดิภาพ  ขอให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง โชคดีมีชัย ขอให้ทุกคนทำมาค้าขายร่ำรวยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ขอให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงเพื่อจะได้ร่วมกันเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

ศิริเกษ  หมายสุข  อัมพร  จับศรทิพย์










 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.