Header Ads

 


ชลบุรี - วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) จัดพิธีอัญเชิญรูปหล่ออดีตบูรพาจารย์ เข้าวิหารอย่างยิ่งใหญ่


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (10 ก.ย.63) ที่บริเวณวัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ได้จัดให้มีพิธีอัญเชิญรูปหล่ออีตบูรพาจารย์ แห่งวัดสัตหีบ ซึ่งในพิธีมีประชาชนชาวสัตหีบ และศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมอย่างคับคั่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของท่านและเพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์รวมทั้งพี่น้องประชาชน ได้เข้ามากราบไหว้สักการะ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป
สำหรับรูปหล่อที่อัญเชิญได้แก่
1. พระประธาน ปางนาคปรก 9 เศียร 29 นิ้ว มีพระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบเป็นเจ้าภาพ
2. รูปเหมือนพระครูวรเวทมุนี พุทฺธสโร (หลวงพ่ออี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 1) มีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคบรรพตเป็นเจ้าภาพ และพระครูปิยกิจวิบูลย์ คุณสมัย คุณสุมล คำชัย เป็นเจ้าภาพ
3. รูปเหมือนพระครูศรีสัตคุณ สนฺตุสฺสโก (หลวงพ่อมหาเกษม อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 2) มีพลเรือเอก ธนกาญจน์ คุณปัญชริน ใคร่ครวญ และครอบครัวเป็นเจ้าภาพ
4. รูปเหมือนพระครูศรีสัตตคุณ (พระอาจารย์สายบัว อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 3) มีคุณวันเพ็ญ นางสาวพัฒวรรณ นายณัฐวุฒิ สุกกล่ำ และครอบครัวเป็นเจ้าภาพ
5. พระครูวิบูลธรรมบาล ธมฺมปาโล (หลวงพ่อเหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 4) มีพระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโต เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียนเป็นเจ้าภาพ

 ภาพ/ข่าว  นันทชัย เชื้อสนุก/สมนึก เชื้อสนุก  ข่าว NEWS 13 รายงาน


























 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.