Header Ads

 


แฟลชม๊อบอุดรฯ จัดกิจกรรม “คนอุดรบ่ทนคนอุบาทว์” ปลุกเสื้อแดงอุดรฯร่วมไล่รัฐบาล



วันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 18.00 น.  กลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเรียกตัวเองว่า  “กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดร”  สวมเสื้อสีดำนัดรวมตัวกันที่ลานน้ำพุทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาลเป็นครั้งที่ 2  โดยกิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “คนอุดรบ่ทนคนอุบาทว์” โดยมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน จำนวนหนึ่ง ถือป้ายเข้าร่วมกิจกรรม โดยบริเวณชุมนุมมีการล้อมรั้ว ผู้ที่จะเข้าชุมนุมต้องผ่านจุดคัดกรอง  เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกับมีการประชุมในการวางแผนมาตรการในการดูแลจัดกิจกรรม ในครั้งนี้


สำรับภายในมีการลงชื่อ 5 หมื่นรายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขายเสื้อยืด กระเป๋าผ้า แจกแซนวิชและน้ำ ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงอุดร จำนวนหนึ่งมาสังเกตการณ์และให้กำลังใจ โดยมีตำรวจในและนอกเครื่องแบบ ปกครอง หน่วยข่าวกรอง กว่า 200 นาย มารักษาความปลอดภัย
โดยแกนนำได้กล่าวโจมตีรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ บริหารประเทศไม่เป็น และประกาศสนับสนุนหลักการ 3 ข้อ คือ 1.รัฐบาลต้อง “หยุดคุกคามประชาชน” ที่ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย 2.รัฐบาลต้อง “ร่างรัฐธรรมนูญใหม่” ที่มาจากเจตจำนงของประชาชนเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างแท้จริง 3.รัฐบาลต้อง “ยุบสภา” เพื่อเป็นการเปิดทางให้ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงในการเลือกผู้แทนของตนได้อีกครั้ง บนหลักของ 2 จุดยืนคือ ต้องไม่มีการรัฐประหาร และต้องไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ซึ่งต่อมามีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข คอลัมนิสต์ประจำเว็บไซด์ประชาไทนักกิจกรรมแรงงาน ประธานสหภาพพันธมิตรแรงงานประชาธิปไตย, แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, และบรรณาธิการบริหารนิตยสารวอยซ์ออฟทักษิณ เดินทางมาเพื่อที่จะปราศรัยในวันนี้ ////////////






อุดรธานี อธิวัฒน์  พงศภัควิวัฒน์  0817175229
ขับเคลื่อนโดย Blogger.