Header Ads

 


พบร่างไร้วิญญาณลุงบุญมีหลงป่าหลังออกเก็บเห็ดนานกว่า80วัน



         เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแซว จ.เชียงรายได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีราษฎรเข้าป่าไปเพื่อไปตกปลาในลำห้วยน้ำตกบ้านไร่แล้วพบชิ้นส่วนและโครงกระดูกมนุษย์เข้า จึงรายงานให้นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน และผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนที่นายอำเภอจะนำกำลัง เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยมูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์และ  มูลนิธิสยามรวมใจ ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณริมห้วย ระหว่างผาลาด กับผาสวรรค์ ห่างจากวนอุทยานน้ำตกบ้านไร่ ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือประมาณ 2 กม.  พบโครงกระดูกมนุษย์กะจัดกะจายในลำธารเมื่อเจ้าหน้ารวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดพบว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ช่วงท่อนล่าง เป็นโครงกระดูกขาและเท้า มีชิ้นเนื้อติดติดเล็กน้อย ใกล้ๆกันพบฝักมีดพก และสายคาดเอว ส่วนชิ้นส่วนท่อนบนลำตัว แขนและศรีษะยังไม่พบแต่อย่างใด


    จากการสอบถามนายเอ(นามสมมุติ) ญาติของนายบุญมี จันทร์แปงเงิน อายุ 67 ปี ราษฎรบ้านไร่ อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ที่หายตัวนานกว่า 80 วัน หลังออกไปเก็บเห็ดในป่าชุมชนบ้านไร่ แนวเขตติดต่อกับบ้านธารทอง ตั้งแต่เมื่อ วันที่ 21มิ.ย. 63 ที่เดินทางไปดูศพยืนยันว่าเป็นศพของ นายบุญมี อย่างแน่นอนเพราะตนเองจำว่า ฝักมีด และสายคาดเอว เป็นของนายบุญมี


          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาณว่า นายบุญมีฯ ได้พลัดหลงป่าแล้วเสียชีวิตในป่า ต่อมาฝนตกได้พัดกระดูกชิ้นส่วน ฝักมีด และสายคาดเอว ไหลมาอยู่บริเวณลำห้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานทั้งหมดแล้วนำส่งโรงพยาบาลเชียงแสนเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลและตรวจพิสูจน์ DNA เพื่อยืนยันตัวตนที่แท้จริง  ทั้งนี้ญาติๆของนายบุญมี  ไม่ติดใจสงสัยและจะได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลต่อไป.........






จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.