Header Ads

 


ศรีสะเกษ - รถเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระจะเอาสุนัขจากวัดไปเลี้ยง แต่สุนัขกระโดลงจากท้ายรถเก๋ง

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่มีการเผยแพร่ลงคลิปในโซเชียล  (เฟซบุ๊ก) ว่า  มีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล  ยี่ห้อ  ฮอนด้า  รุ่นซีวิค  สีบรอนซ์  หมายเลขทะเบียน  กค  2801  ศรีสะเกษ  ลากซากสุนัขไปตามถนนสายกันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ  ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ  สภ.กันทรลักษ์  ดังนั้น  พ.ต.อ.คารม   บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามระเบียบ  และได้สั่งการให้  ร.ต.อ.กฤษฎ์  อนันต์  รอง  สว.สส.พร้อมตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ  ต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ  พระทองแล  ระยับศรี  อายุ  54  ปี  ที่อยู่  117  ม.6  ต.บึงมะลู  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  ปัจจุบันเป็นพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองพะแนง  หมู่  5  ต.รุ่งระวี  อ.น้ำเกลี้ยง  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้นิมนต์มาพบกับ  ร.ต.อ.มหาราช  เผ่าบ้านฝาง  รอง สว.(สอบสวน)  สภ.กันทรลักษ์  เพื่อทำการสอบสวน   

ซึ่งจากการสอบสวน  พระทองแล  ให้การว่า  เมื่อวันที่  18  ส.ค.2563  เวลาประมาณ  08.00  น. หลังจากที่พระทองแล  ระยับศรี  ฉันท์อาหารเช้ากับพระรูปอื่น  ๆ ที่วัดบ้านหนองพะแนง  หมู่  5  ต.รุ่งระวี  อ.น้ำเกลี้ยง  จ.ศรีสะเกษ  เสร็จแล้ว  และจะต้องเดินทางไปงานสังฆทาน  ซึ่งเป็นกิจนิมนต์ที่วัดใหม่บึงมะลู  ต.บึงมะลู  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้คิดจะนำสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนง  ไปเลี้ยงที่วัดใหม่บึงมะลู  เนื่องจากสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนงมีจำนวนหลายตัวแล้ว  และมีคนใจร้ายนำยาเบื่อมาเบื่อสุนัขตายไปแล้วหลายตัว  จากนั้น  จึงได้จับสุนัข  (ไม่มีชื่อ)  เพศผู้  สีดำ  จำนวน  1  ตัว  ซึ่งจะเล่นหยอกล้อกับพระทองแลเป็นประจำทุกวัน  ซึ่งพระทองแลเกรงว่าจะโดนยาเบื่อตาย  จึงได้นำสุนัขไปใส่ไว้ที่บริเวณฝากระโปรงหลังท้ายรถคันที่เกิดเหตุ  โดยใช้เชือกไนลอนคล้องที่คอสุนัขตัวดังกล่าว  และผูกติดกับรถ  เพื่อกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถ  โดยพระทองแลได้แง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ด้วยวิธีการเอาเหล็กรอง  เพื่อกั้นไม่ให้ฝากระโปรงรถปิดสนิท  เนื่องจากเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะขาดอากาศหายใจ  จากนั้น  พระทองแลจึงได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากวัดบ้านหนองพะแนง  มาตาม  ถ.กันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ  มุ่งหน้าวัดใหม่บึงมะลู  เพื่อไปตามกิจนิมนต์  โดยมี  พระสมพงษ์  ซอตะสิโร  ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองพะแนง  และเป็นเจ้าของรถที่น้องสาวของพระสมพงษ์นำเอารถมาถวายให้วัดนั่งมาด้วย

พระทองแล  ให้การต่อไปว่า  ต่อมาเวลาประมาณ  09.00  น. ของวันนี้  (18  ส.ค.63)  เมื่ออาตมาซึ่งต้องขับรถด้วยตนเอง  เนื่องจากคนขับรถของวัดติดธุระ  ซึ่งเมื่อขับขี่รถมาถึงบริเวณแยก  กม. 0  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ รู้สึกผิดสังเกต  เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง  จึงได้จอดรถ  และได้ลงมาตรวจสอบดูพบว่า  สุนัขที่นำมาด้วยนั้นตายแล้ว  โดยสภาพร่างถูกลากมาตามถนน  โดยที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่  และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ ซึ่งอาตมาภาพคาดว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากสุนัขที่นำมาเกิดตกใจ  และได้กระโดดออกจากรถ  ประกอบกับเชือกที่คล้องคอสุนัขอยู่นั้น  ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวถูกลากไปกับพื้นถนนจนตาย  อาตมารู้สึกเสียใจมาก  เพราะว่ารักสุนัขตัวนี้มาก  จากนั้น  อาตมาจึงได้นำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวไปฝังที่บ้านของนายอารัณ  ระยับศรี อายุ  51  ปี  ซึ่งเป็นน้องชายของอาตมา  ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจุดที่สุนัขตกจากรถ     

ทางด้าน  พ.ต.อ.คารม  บุญสด  ผกก.สภ.กันทรลักษ์  กล่าวว่า  จากการสอบสวนแล้วทราบข้อเท็จจริงว่า  พระทองแลขาดเจตนาในการทำให้สุนัขตาย  และถูกลากไปตามถนนตามคลิปภาพ  แต่อย่างไรก็ตาม  ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด  โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับพระทองแล  โดยจะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเสียก่อน

ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าว  จ.ศรีสะเกษ 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.