Header Ads

 


สระแก้ว- พระตกสระบัวตาย ญาติไม่ติดใจ" เชื่อเดินตกสระเอง

สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน ครอบครัวของพระลูกวัดเขาน้อยอนุบรรพต ในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพระโทน สุขมี หลังออกเดินบิณฑบาตเมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนจะมีชาวบ้านพบศพจมน้ำเสียชีวิตภายในสระบัว ซึ่งเป็นเส้นทางที่พระรูปนี้ออกเดินบิณทบาตรเป็นประจำ"
"หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านบัวงาม ตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบศพพระโทน สุขมี อายุ 61 ปี พระลูกวัดเขาน้อยอนุบรรพต จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในสระบัวกลางหมู่บ้าน จากการตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้น พระโทน จมน้ำเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน
จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ พบว่า ชาวบ้านรู้จักพระรูปนี้กันดี เพราะเป็นพระลูกวัดเขาน้อยอนุบรรพตที่อยู่ไม่ห่างจากจุดพบศพพระรูปนี้ โดยพระโทน มักจะใช้เป็นเส้นทางออกเดินบิณทบาตรเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่รู้กันดีว่า พระโทน มีอาการทางประสาทและมักจะหกล้มเป็นประจำ เคยมีชาวบ้านพบเจอพระโทน ออกเดินบิณทบาตรในช่วงกลางดึกจนชาวบ้านต้องพาขึ้นรถจักรยานยนต์ส่งกลับไปที่วัดบ่อยครั้ง
ประหยัด ถนอมพืช ชาวบ้าน ม.7 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
"ขณะที่นางแดง สุขมี น้องสาว และนายตั้ม สุขมี หลานชายพระโทนที่เสียชีวิตและเป็นญาติสนิทที่คอยดูแลพระโทนอย่างใกล้ชิด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พระโทนบวชอยู่ที่วัดเขาน้อยอนุบรรพตแห่งนี้ ย่างเข้าพรรษาที่ 11 แล้ว ในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พระโทนเริ่มมีอาการทางประสาท รวมถึงมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดัน จนต้องทานยารักษาอาการเป็นประจำ แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาการของพระโทนเริ่มกำเริบอย่างหนักประกอบกับชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง (M100) วันละหลายขวด จนทำให้บ่อยครั้งที่พระโทน มีอาการหลงๆลืมๆ จะออกเดินบิณทบาตรในช่วงกลางดึก หรือแม้แต่การห่มจีวรที่ไม่เรียบร้อย
กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ทางครอบครัวได้ปรึกษากับพระผู้ใหญ่ว่า จะทำการสึกพระโทนในวันศุกร์ที่ผ่านมา(21 ส.ค.63) เพราะอาการของพระโทนค่อนข้างจะหนัก ทำให้น้องสาวและหลานชาย เดินทางเข้าไปพบพระโทนในช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดี(20 ส.ค.63) แต่ไม่พบพระโทน เพราะออกไปเดินบิณทบาตรแล้ว จากนั้น น้องสาวและหลานชายพยามออกตามมา ทั้งที่โรงพยาบาลหรือสถานที่หลายแห่งแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งได้รับแจ้งข่าวจากเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (23 ส.ค.63) พบศพพระโทนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระบัว กลางหมู่บ้านบัวงาม หมู่ 4 ในตำบลบ้านใหม่หนองไทร ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากวัดเขาน้อยอนุบรรพตมากนัก ซึ่งบรรดาญาติๆไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต
ขณะที่ครอบครัวของพระโทน ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเขาน้อยอนุบรรพต โดยได้สวดพระอภิธรรมเมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกและเป็นคืนสุดท้าย โดยจะทำการฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้


ภาพ/ข่าว  นายยุทธนา พึ่งน้อย/อัมพณ จับศรทิพย์




ขับเคลื่อนโดย Blogger.