Header Ads

 


รับบิชคอมต่อยอดเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลม

รับบิชคอมเปลี่ยนสถานที่ทำกิจกรรม ต่อยอดเพิ่มออร่าให้เมืองพัทยาเป็นเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลม หวังสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนด้านการจัดการขยะในชุมชน

น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication เปิดเผยว่าหลังจากที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมเพิ่มออร่าให้เมืองพัทยา ด้วยการลงพื้นที่ทำกิจกรรมปกติ ทั้งเรื่องการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และทำความสะอาดภายในซอยพัทยานาเกลือ 16/1, 18/1-2 และ 20 ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจเมืองพัทยาที่มีนักท่องเที่ยวอาศัยอยู่นั้น ได้ดำเนินการไปแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง ปัจจุบันพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการจัดการขยะที่เรียบร้อยขึ้น ในส่วนของผู้ประกอบการก็มีการปิดกั้นพื้นที่ ทำให้ภาพรวมดูดีขึ้นมาก

ประจวบเหมาะกับทางชุมชนวัดช่องลมได้มีการดำเนินการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของทางองค์กรฯ อยู่แล้ว ที่เด่นชัดคือการดำเนินการเรื่องธนาคารขยะอย่างเป็นรูปธรรม และขณะนี้พบว่าทางชุมชนยังมีความต้องการด้านต่าง ๆ อีกมาก จึงขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเพิ่มออร่าให้เมืองพัทยามาเป็นเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลมแทน ทั้งนี้เพื่อเป็นหนึ่งในพลังการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมของชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนตามเจตนารมณ์ขององค์กรฯ ต่อไป

ทั้งนี้ ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะได้กำหนดโครงการสานฝันผลักดันยกระดับคุณภาพชุมชนวัดช่องลมขึ้น ซึ่งกิจกรรมทำความสะอาดเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลมดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 2 กิจกรรมของโครงการ โดยอีกหนึ่งกิจกรรมจะเป็นงานสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนวัดช่องลม ตลอดจนงานสนับสนุนอื่น ๆ ที่ชุมชนต้องการและได้ประโยชน์กับชาวบ้านในชุมชนวัดช่องลมต่อไปด้วยเช่นกัน

ภาพข่าว​  สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก​ รายงาน 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.